Vietinbank mở rộng dịch vụ thu ngân sách qua POS trên địa bàn Hà Nội

Nha Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/4, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Hà Nội và Vietinbank đã tổ chức Hội nghị triển khai mở rộng phương thức thu ngân sách sử dụng máy chấp nhận thẻ (POS) trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo đó, ngân hàng này chính thức triển khai mở rộng dịch vụ đến tất cả 77 đơn vị Kho bạc Nhà nước có tài khoản thanh toán tại VietinBank trên toàn quốc. Tại địa bàn Hà Nội, VietinBank triển khai thêm cho 3 đơn vị, gồm: KBNN Nam Từ Liêm, KBNN Quốc Oai, KBNN Chương Mỹ, đồng thời triển khai thí điểm thu NSNN qua máy POS tại điểm giao dịch của VietinBank chi nhánh Tràng An.
Trước đó, Viettinbank là ngân hàng thương mại duy nhất được KBNN lựa chọn phối hợp triển khai thí điểm dịch vụ thu ngân sách qua POS. Tại Hà Nội, VietinBank đã triển khai thí điểm cho 3 đơn vị KBNN Thanh Xuân, Hà Đông, Mê Linh.

Với ứng dụng nộp ngân sách qua POS, người nộp có thể sử dụng thẻ ngân hàng để nộp ngân sách thông qua hệ thống POS của VietinBank đặt tại các đơn vị KBNN. Đây là giải pháp thuận tiện, giảm chi phí về quản lý luân chuyển tiền mặt và an toàn kho quỹ đối với cả người nộp thuế và cơ quan chức năng. Đặc biệt, người nộp NSNN không phải trả bất kỳ khoản phí nào.
“Trên cơ sở các định hướng về phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của KBNN, VietinBank cam kết tiếp tục dành những nguồn lực tốt nhất đồng hành cùng với KBNN, Tổng Cục thuế, Tổng Cục Hải quan trong cải cách thủ tục hành chính cho người nộp thuế, hiện đại hóa hoạt động quản lý ngân quỹ nhà nước, ứng dụng khoa học công nghệ để đẩy mạnh các dịch vụ thanh toán điện tử... cung ứng cho khách hàng”, ông Lê Đức Thọ- Tổng giám đốc Vietinbank cho biết.