VietinBank tiếp tục giảm 0,5%/năm sàn lãi suất cho vay lĩnh vực ưu tiên

Hoàng Trang - Thu Nhung
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phát huy vai trò là ngân hàng thương mại lớn, chủ lực của nền kinh tế, tích cực đi đầu thực hiện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, VietinBank tiếp tục tiếp tục điều hành lãi suất chủ động, linh hoạt, đáp ứng nguồn vốn cho những lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên.

Giảm 0,5%/năm sàn lãi suất cho vay ngắn hạn một số lĩnh vực ưu tiên
Cụ thể, kể từ ngày 01/8/2019 đến hết 31/12/2019, VietinBank tiếp tục giảm 0,5%/năm sàn lãi suất cho vay VND ngắn hạn đối với đối với các nhu cầu vốn của khách hàng tốt phục vụ lĩnh vực nông nghiệp sản xuất hàng hóa quy mô lớn, theo chuỗi liên kết; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ và phục vụ sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao. Đây cũng là các lĩnh vực có giá trị gia tăng cao, được ưu tiên phát triển theo định hướng của Đảng và Chính phủ, tạo động lực chung cho tăng trưởng nền kinh tế.
Trước đó ngay từ đầu năm 2019, bám sát tinh thần tại Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ ngày 01/01/2019 và định hướng điều hành của Ngân hàng Nhà nước, VietinBank đã chủ động điều chỉnh giảm lãi suất cho vay ngắn hạn đối một số lĩnh vực ưu tiên theo quy định của Chính phủ, đồng thời triển khai nhiều chương trình tín dụng ưu đãi để hỗ trợ các doanh nghiệp tốt tiếp cận tín dụng với chi phí hợp lý, tận dụng lợi thế để tập trung phát triển sản xuất kinh doanh.
 VietinBank luôn đồng hành hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển .
Tích cực thúc đẩy tín dụng
Cùng với đó, các chương trình tín dụng với các mức lãi suất cho vay ưu đãi dành cho các khách hàng vừa và nhỏ, các khách hàng xuất khẩu, sản xuất kinh doanh thương mại sẽ tiếp tục được triển khai từ nay đến cuối năm.
VietinBank đã ban hành nhiều chương trình tín dụng thúc đẩy tín dụng cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa như: Chương trình tín dụng Đồng hành cùng KHDN nhỏ và vừa; Gói vay hỗ trợ DN công nghiệp hỗ trợ tại TP Hồ Chí Minh; Cho vay phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch...
Về chính sách phí dịch vụ: VietinBank hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa phí dịch vụ bằng chính sách tối ưu. Theo đó, VietinBank ban hành Gói sản phẩm Combo 6 in 1 plus với đa dạng ưu đãi về dịch vụ tài khoản, tiền gửi, tiền vay, quản lý dòng tiền, tài trợ thương mại và các sản phẩm, dịch vụ khác. Đồng thời, VietinBank cũng sửa đổi biểu phí dịch vụ, áp dụng phí dịch vụ linh hoạt theo rủi ro của giao dịch.
Với những giải pháp này, VietinBank tin tưởng sẽ tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, từ đó đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần