Hủy hàng loạt chuyến bay do ảnh hưởng của bão Tembin

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do ảnh hưởng của cơn bão số 16 (bão Tembin), nhằm đảm bảo an toàn bay, hãng hàng không Vietjet Air đã quyết định hủy khai thác một số chuyến bay nội địa.

Do ảnh hưởng của bão Tembi, Vietjet Air ngừng khai thác một số chuyến bay. (Nguồn: Internet)
Thông cáo báo chí của Vietjet Air cho biết, cơn bão Tembi Tembin được dự báo là cơn bão rất mạnh, ảnh hưởng trên diện rộng tới các tỉnh, TP phía Nam. Vietjet ngừng khai thác các chuyến bay VJ465/VJ466 (chặng Hà Nội - Cần Thơ - Hà Nội), VJ701/VJ464 (chặng Đà Nẵng - Cần Thơ - Hà Nội), VJ457/VJ456 (chặng Hà Nội - Phú Quốc - Hà Nội); VJ331/VJ330/VJ327/VJ326 (chặng TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc - TP Hồ Chí Minh) trong ngày 25/12/2017. Ngoài ra, nhiều chuyến bay khác cũng bị ảnh hưởng dây chuyền.
Ngoài ra, Vietjet Air khuyến cáo, căn cứ trên dự báo của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương về vùng ảnh hưởng và đường đi dự kiến của bão Tembin, Vietjet lưu ý những hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay: Tân Sơn Nhất (TP Hồ Chí Minh), Phú Quốc (Kiên Giang), Cần Thơ, Cam Ranh (Khánh Hòa) thường xuyên theo dõi các thông tin cập nhật của hãng trên tin nhắn, trang web, các kênh truyền thông và chỉ nên mang theo hành lý gọnk nhẹ trên chuyến bay.
Vietjet cũng cho biết, kế hoạch bay tăng cường ngay khi thời tiết cho phép đã được chuẩn bị sẵn sàng và sẽ được thông báo kịp thời tới hành khách. Vietjet sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất liên quan tới bão Tembin trong các bản tin tiếp theo. Vietjet đã thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài ‎‎‎‎‎1900 1886. Vietjet lưu ý hành khách thường xuyên cập nhật thông tin chuyến bay tại website www.vietjetair.com, mục “Thông tin chuyến bay”.
Trong khi đó, hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) cho biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 16, VNA sẽ hủy toàn bộ các chuyến bay trong khung giờ từ 12 giờ 40 - 20 giờ 30 trên các đường bay giữa Hà Nội/TP.HCM - Phú Quốc (VN1236/1237/1826/1827/1828/1829) và Hà Nội - Cần Thơ (VN1204/1205).

Các hành khách bị ảnh hưởng trên các chuyến bay này sẽ được bố trí đi trên các chuyến bay ngày 26/12. Đồng thời, trong khung giờ 15 giờ - 23 giờ ngày 25/12, các chuyến bay đến/đi từ sân bay Tân Sơn Nhất sẽ được Hãng điều hành linh hoạt theo ảnh hưởng thực tế của cơn bão và cập nhập liên tục trên website, facebook chính thức của VNA.

Ngoài ra, hãng Jestar Pacific (JPA) cũng sẽ điều chỉnh lịch khai thác một số chuyến bay đi/đến từ sân bay Tân Sơn Nhất, Phú Quốc theo tình hình thực tế diễn biến của bão.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần