Vietnam Airlines bất ngờ muốn đem gần 10 nghìn tỷ đồng đầu tư vào sân bay Long Thành

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietnam Airlines muốn tham gia vào các dịch vụ hàng không tại sân bay Long Thành với tổng vốn đầu tư lên đến gần 10 nghìn tỷ đồng.

 Vietnam Airlines sẵn sàng đầu tư 10 nghìn tỷ đồng vào sân bay Long Thành (Ảnh: Lê Anh).
Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) vừa có báo cáo gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) và Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp trong đó đề xuất đầu tư hàng loạt dịch vụ hàng không quan trọng tại  quốc tế (HKQT) Long Thành với tổng đầu tư gần 10 nghìn tỷ đồng.
Cụ thể, trong báo cáo trên, Vietnam Airlines cho biết, trong chiến lược phát triển giai đoạn từ năm 2021 - 2030, Vietnam Airlines và các đơn vị thành viên ưu tiên bố trí tối đa nguồn lực để tham gia các dự án đầu tư xây dựng và khai thác các cơ sở hạ tầng tại Cảng HKQT Long Thành nhằm đảm bảo cung ứng dịch vụ đồng bộ cho hoạt động vận tải hàng không của hãng cũng như các hãng hàng không khác trong khu vực.
Các dịch vụ Vietnam Airlines hướng đến gồm cung ứng nhiên liệu hàng không, phục vụ kỹ thuật mặt đất, cung ứng suất ăn, nhà ga hàng hóa, trung tâm logistics hàng không, tổ chức hoạt động kinh doanh và phục vụ hành khách tại nhà ga như dịch vụ phòng chờ cho hành khách, bán hàng miễn thuế và các dịch vụ hàng không khác.
Trước mắt, Vietnam Airlines xin được bố trí ngay vị trí đất để triển khai đầu tư sớm hạng mục xây dựng hangar bảo dưỡng, sửa chữa máy bay tại Cảng HKQT Long Thành. Sau khi được chấp thuận chủ trương, Vietnam Airlines và các đơn vị thành viên sẽ lập các đề án, dự án đầu tư cụ thể trình cấp có thẩm quyền theo quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần