Vietnam Airlines cảnh báo thủ đoạn bán vé máy bay giả cho công dân hồi hương

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Các đối tượng lừa đảo đã mạo danh là người đại diện của Vietnam Airlines bán vé máy bay giả cho công dân hồi hương.

 Xuất hiện thủ đoạn lừa đảo bán vé máy bay giả cho công dân hồi hương.(Ảnh min họa)
Chiều nay (16/7), Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam  - Vietnam Airlines đã đưa ra cảnh báo về hiện tượng bán vé máy bay không rõ nguồn gốc cho công dân muốn hồi hương tránh dịch Covid-19.
Theo Vietnam Airlines, thời gian qua các đối tượng tự xưng là đại diện của Vietnam Airlines, gửi các lời mời mua vé máy bay từ nước ngoài về Việt Nam cho người dân qua email hoặc tin nhắn với nội dung đề nghị hỗ trợ mua vé máy bay về nước.
Những lời mời này đi kèm các thông tin giả nhưng rất chi tiết để tạo độ tin cậy cho như "đưa ra đầy đủ số hiệu chuyến bay, hành trình, mức giá, các bước chuyển khoản, xác nhận", Vietnam Airlines cho biết.
Cũng theo Vietnam Airlines, các đối tượng lừa đảo còn ngụy tạo các thông tin ánh vào tâm lý nôn nóng của người có nhu cầu như thông báo là người được chọn trong số hàng nghìn người đăng ký, cần nhanh chóng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân của các đối tượng trước khi hết hạn mua vé.
Trước hiện tượng trên, Vietnam Airlines khuyến cáo người dân không mua vé máy bay về nước từ những đối tượng không rõ danh tính hoặc các lời đề nghị không rõ nguồn gốc, không chuyển tiền cho các tài khoản đứng tên cá nhân.
Cụ thể, khi công dân nào có nhu cầu mua vé hồi hương thì đăng ký với Đại sứ quán hoặc cơ quan đại diện Việt Nam có thẩm quyền tương đương ở nước sở tại để tổng hợp, báo cáo các cơ quan chức năng quyết định.
Nếu công dân nào có tên trong danh sách về nước sẽ nhận được thông báo từ một nguồn duy nhất là Đại sứ quán Việt Nam hoặc cơ quan đại diện Việt Nam có thẩm quyền tương đương ở nước sở tại. 
Bên cạnh đó, các cơ quan này nhận thông tin về chuyến bay, giá vé, cách thức thanh toán... từ Vietnam Airlines để thông báo cho công dân bằng email chính thức. Còn các thông tin nếu do Vietnam Airlines trực tiếp gửi sẽ xuất phát từ địa chỉ email có đuôi "@vietnamairlines.com".
Ngoài ra, khách hàng có thể liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc fanpage của Vietnam Airlines để kiểm tra, xác thực thông tin chuyến bay chở công dân về nước nếu có nghi ngờ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần