Vietnam Airlines dự kiến mở lại chặng bay quốc tế đến những nước nào từ 1/7?

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietnam Airlines vừa gửi thông báo đến các đại lý, phòng vé về việc dự kiến mở lại nhiều chặng bay quốc tế 2 chiều bắt đầu từ 1/7/2020.

 Ảnh: VNA
Cụ thể, với đường bay Hàn Quốc, Vietnam Airlines sẽ khai thác trở lại các chặng TP Hồ Chí Minh/Hà Nội đến Seoul với 7 chuyến/tuần, TP Hồ Chí Minh/Hà Nội - Busan 3 - 4 chuyến/tuần.
Đường bay đến Hong Kong (Trung Quốc), Vietnam Airlines sẽ khai thác từ TP Hồ Chí Minh/Hà Nội - Hong Kong tần suất 3 - 4 chuyến/tuần. Tương tự, TP Hồ Chí Minh/Hà Nội - Đài Loan (Trung Quốc) được khai thác với tần suất 3 - 4 chuyến/tuần.
Với các đường bay trong khu vực Đông Nam Á, theo kế hoạch, Vietnam Airlines khai thác trở lại đường bay TP Hồ Chí Minh/Hà Nội đến Bangkok (Thái Lan) với tần suất 7 chuyến/ngày. Thời gian bắt đầu từ 2/7.
Đường bay từ TP Hồ Chí Minh - Singapore cũng được hãng khai thác trở lại từ 2/7 với tần suất 7 chuyến/tuần. Các đường bay Hà Nội - Vientiane (Viêng Chăn, Lào), Vientiane - Phnom Penh (Campuchia) và Phnom Penh - TP Hồ Chí Minh khai thác trở lại từ ngày 2/7, tần suất 7 chuyến/ngày.
Đại diện Vietnam Airlines, khẳng định hãng đã sẵn sàng nguồn lực từ đội bay, tiếp viên, phi công, đại diện hãng tại các nước... để bay, ngay khi được cấp phép.
Trước đó ngày 9/6, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch công bố những vùng an toàn để các hãng hàng không mở lại những đường bay thương mại quốc tế. Đó là các địa bàn trong 30 ngày qua không phát hiện trường hợp mắc Covid-19. Đồng thời, Ban Chỉ đạo tiếp tục hướng dẫn, quản lý, cách ly phù hợp với các đối tượng này. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần không thể đóng cửa hoàn toàn nhưng cũng không mở cửa ồ ạt khi không thể xác định mức độ an toàn.