Vietnam Airlines đưa “siêu máy bay” vào khai thác tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh

Nguyễn Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin trên vừa được hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết vào hôm nay (25/3).

Vietnam Airlines là hãng bay trong nước dẫn đầu về tỉ lệ tàu bay thân rộng thế hệ mới được đưa vào khai thác. (Ảnh: Hòa Thắng).
Theo Vietnam Airlines, bắt đầu từ ngày 28/3 tới, hãng bay này sẽ sử dụng “siêu máy bay” thân rộng thế hệ mới Airbus A350, Boeing 787 cho đường bay giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Tỉ lệ máy bay thân rộng sử dụng trên đường bay này là 100%.
Theo tính toán, mỗi ngày sẽ có từ 30 - 34 chuyến bay  bằng tàu thân rộng được Vietnam Airlines sử dụng để kết nối 2 TP lớn nhất nước. Bên cạnh đó, tàu bay một lối đi Airbus A321 vẫn được hãng duy trì khai thác trên đường bay nhưng chỉ vào các khung giờ trước 6 giờ và sau 20 giờ.
Hiện tại, Vietnam Airlines vẫn đang là hãng bay dẫn đầu cả nước về tần suất khai thác tàu thân rộng Airbus A350 và Boeing 787 lớn nhất trên đường bay Hà Nội - TP Hồ Chí Minh nhờ sở hữu đội tàu bay thân rộng lên tới gần 30 chiếc.
Đồng thời, Vietnam Airlines vẫn tiếp tục giữ vững vị thế là hãng hàng không dẫn đầu trên đường bay chiến lược này với số chỗ cung ứng lớn nhất, trung bình đạt hơn 12.000 chỗ mỗi ngày.
Máy bay thân rộng thế hệ mới Airbus A350 và Boeing 787 có nhiều lợi thế vượt trội so với máy bay thân hẹp như tàu thân rộng có không gian rộng rãi hơn, khoảng cách giữa các ghế ngồi lớn hơn, mang lại cho hành khách cảm giác thoải mái hơn và an tâm hơn trên những hành trình nhiều tiếng đồng hồ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần