“Vietnam Airlines - Hà Nội vòng tay bạn bè”: Không gian kết nối, phát triển du lịch Thủ đô

Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn ra từ 25 – 27/5 tại Nhà Bát giác, vườn hoa Lý Thái Tổ, chương trình “Vietnam Airlines - Hà Nội vòng tay bạn bè” do Sở Du lịch Hà Nội phối hợp với Vietnam Airlines tổ chức tạo nên không gian đặc biệt, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, mua tour, vé máy bay giá rẻ và trải nghiệm các dịch vụ đẳng cấp của Vietnam Airlines.

 Khách mua tour du lịch và vé máy bay ưu đãi tại sự kiện. Ảnh: Hồ Hạ

Nhiều hoạt động hấp dẫn
“Vietnam Airlines - Hà Nội vòng tay bạn bè” là một trong những sự kiện thường lệ của UBND TP Hà Nội, Vietnam Airlines và các đối tác nhằm tạo ra không gian đặc trưng, ghi dấu ấn bởi các hoạt động giao lưu, trưng bày phục vụ du khách. Hoạt động này thu hút sự tham gia của các công ty du lịch lớn, uy tín tại Việt Nam với các hoạt động thiết thực, phong phú và đa dạng như bán vé truyền thống và online; giới thiệu sản phẩm, tour du lịch; hoạt động hướng nghiệp; biểu diễn nghệ thuật, vui chơi, giải trí; triển lãm và trưng bày sản phẩm; chụp ảnh check-in…
Một trong những gian hàng thu hút đông du khách đến trải nghiệm nhất phải kể đến không gian thử làm tiếp viên hàng không. Du khách sẽ được mặc trang phục, trang điểm và làm tóc như những tiếp viên thực sự.

Bên cạnh đó, du khách còn có cơ hội khám phá không gian tiêu chuẩn 4 sao của Vietnam Airlines và hưởng nhiều ưu đãi khi mua vé máy bay. Đơn cử, hành trình Hà Nội - Đồng Hới có giá từ 399.000 đồng/chiều; Hà Nội - Yangon (Myanmar) từ 440 .000 đồng/khứ hồi (chưa gồm thuế, phí).
Du khách được tặng voucher lên tới 2 triệu đồng khi mua vé máy bay hạng thương gia với hành trình đi châu Âu hoặc châu Úc; nhận vocher 1 triệu đồng cho hành trình đi châu Á; voucher 500.000 đồng khi mua vé hạng phổ thông và phổ thông đặc biệt đi Đông Nam Á, nội địa từ hàng L trở lên hoặc đi châu Âu, Úc, Đông Bắc Á từ hàng L trở lên… Jetstar Pacific cũng triển khai giá vé khuyến mại 0 đồng và các hoạt động bốc thăm may mắn dành cho khách hàng. Tại gian hàng Techcombank, những khách hàng sở hữu thẻ liên kết của Techcombank và Vietnam Airlines còn có cơ hội nhận được một chuyến du lịch miễn phí đến Nga.
 Gian hàng hướng nghiệp nghề tiếp viên hàng không hấp dẫn nhiều du khách.

Hướng tới điểm đến định kỳ

Bên cạnh vé máy bay giá rẻ, các hãng lữ hành lớn như Vietravel, Vietrantour, HanoiRedtours, Saigontourist, Hanoitourist… cũng mang tới nhiều tour du lịch giá rẻ phục vụ du khách. Chẳng hạn, Vietrantour tung ra hàng nghìn suất tour quốc tế, khởi hành liên tục từ tháng 5 đến tháng 8, giá giảm đến 9 triệu đồng.
Ông Lê Công Năng – Trưởng phòng Truyền thông Vietrantour cho biết: “Dẫn đầu lựa chọn của du khách trong chương trình lần này gồm có tour Thái Lan (5 ngày) giá từ 5,89 triệu; Hàn Quốc (5 ngày) giá 10,99 triệu; Nhật Bản (4 - 6 ngày) giá từ 20,5 triệu; Đài Loan (5 ngày) giá từ 12,39 triệu; Hong Kong (4 ngày) giá từ 12,99 triệu;… Các tour Đông Âu: Italia – Slovenia – Áo – Séc (7 – 9 ngày) giá từ 44,99 triệu; Nga (8 -13 ngày) giá từ 46,9 triệu; Maldives (5 ngày) giá từ 29,9 triệu; Úc (5 - 6 ngày) giá từ 33,9 triệu; Mỹ (10 – 11 ngày) giá từ 57,9 triệu cộng lệ phí visa (thấp hơn giá thị trường đến 9 triệu đồng)”.

Mặc dù đang là mùa du lịch cao điểm, nhưng du khách mua tour tại Vietravel trong những ngày diễn ra chương trình vẫn được giá ưu đãi cho một số hành trình. “Vietravel giảm giá lên tới 15 triệu đồng cho tour Anh – Scotland (9 ngày) từ 59,9 triệu đồng; Úc, Đức – Luxembourg – Pháp (8 ngày) từ 44,5 triệu đồng; Đức – Séc – Áo – Hungary (9 ngày) từ 57,9 triệu đồng; Myanmar từ 8,99 triệu đồng…; tour trong nước chỉ từ 4,29 triệu đồng: Quảng Bình – Vũng Chùa – Đồi cát Quang Phú, Đà Nẵng, Đà Lạt, Lý Sơn, Nha Trang…” - bà Nguyễn Lê Hương - Phó Tổng Giám đốc Công ty Du lịch Vietravel cho biết.

Tuy chỉ diễn ra trong 3 ngày, nhưng không gian “Vietnam Airlines – Hà Nội: Vòng tay bạn bè” đã thực sự tạo ấn tượng đẹp với du khách; đồng thời, tạo cầu nối giữa các DN lữ hành Hà Nội với các DN du lịch trong nước và quốc tế để phát triển sản phẩm du lịch, góp phần thu hút du khách đến với Hà Nội. “Chương trình hướng tới mục tiêu tạo thành hoạt động thường niên và là điểm đến định kỳ của người dân Thủ đô khi có nhu cầu đi du lịch” - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Trần Đức Hải cho hay.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần