Vietnam Airlines tăng chuyến bay đến Bangkok

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hãng Vietnam Airlines dự kiến sẽ mở lại một chuyến bay nữa phục vụ hành khách từ Bangkok tới Hà Nội vào giữa hoặc cuối năm tới

KTĐT - Hãng Vietnam Airlines dự kiến sẽ mở lại một chuyến bay nữa phục vụ hành khách từ Bangkok tới Hà Nội vào giữa hoặc cuối năm tới, nâng số chuyến bay qua lại giữa hai thủ đô lên 2 chuyến/ngày.

Văn phòng hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Bangkok vừa cho biết, kể từ ngày 1/12, Vietnam Airlines sẽ tăng từ một chuyến lên hai chuyến mỗi ngày trên đường bay từ Bangkok đến Thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

Đồng thời hãng dự kiến sẽ mở lại một chuyến bay nữa phục vụ hành khách từ Bangkok tới Hà Nội vào giữa hoặc cuối năm tới, nâng số chuyến bay qua lại giữa hai thủ đô lên 2 chuyến/ngày.

Ông Đỗ Khôi Nguyên, Trưởng đại diện Văn phòng Vietnam Airlines tại Bangkok cho biết kế hoạch tăng tần suất chuyến bay cùng với việc nâng cao chất lượng dịch vụ là một phần trong nỗ lực đưa Vietnam Airlines trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực.

Ngoài ra, hãng cũng sẽ cung cấp các dịch vụ thuận tiện cho du khách từ Bangkok đến các thành phố lớn của Việt Nam và từ đó tới cả các địa điểm khác ở Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu.

Mặc dù khủng hoảng kinh tế thế giới chưa kết thúc, nhưng Vietnam Airlines đưa ra quyết định trên nhằm đón đầu sự phục hồi của thị trường châu Âu và chuẩn bị gia nhập Liên minh hàng không Skyteam sau khi hãng đã ký thỏa thuận ban đầu tham gia liên minh.

Bên cạnh hoạt động xúc tiến thương mại, Vietnam Airlines sẽ sử dụng linh hoạt loại máy bay của hãng Airbus (châu Âu) và Boeing (Mỹ) để đáp ứng nhu cầu đi lại của du khách.

Hãng cũng phối hợp với các công ty lữ hành triển khai các tour trọn gói theo phương châm "Một chuyến bay đến hai đất nước," chú trọng nhiều hơn tới các yếu tố truyền thống về lịch sử, văn hóa, du lịch và các mối quan hệ kinh tế.

Tuy lượng khách đi máy bay của hãng trên tuyến Bangkok-Hà Nội và Bangkok-Thành phố Hồ Chí Minh giảm so với cùng kỳ năm trước do kinh tế toàn cầu suy giảm, nhưng từ tháng 10 trở lại đây đã phục hồi và trong tháng 11 đã phục hồi rõ rệt với hệ số sử dụng ghế tăng lên 95-98% trong một tuần liên tục./.