Vietnam Airlines tăng tần suất bay tuyến Moskva-Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 16/12, tại thủ đô Moskva của Nga, cơ quan đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt...

Kinhtedothi - Tối 16/12, tại thủ đô Moskva của Nga, cơ quan đại diện Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tại Nga đã tổ chức tiệc tổng kết hoạt động kinh doanh năm 2013.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Hữu Tùng, Trưởng đại diện Vietnam Airlines tại Nga cho biết năm 2013 dù phải đối mặt với sức ép cạnh tranh gay gắt song Vietnam Airlines vẫn khai thác hiệu quả tuyến Việt Nam-Moskva và ngược lại, vận chuyển khoảng 160.000 lượt hành khách, đạt doanh thu gần 47 triệu euro, tăng hơn 21% so với năm 2012.

Ông Nguyễn Hữu Tùng cũng công bố việc tăng tần suất chuyến bay tuyến Moskva-Việt Nam và ngược lại lên 8 chuyến/tuần trong thời gian mùa đông và 7 chuyến/tuần trong thời gian mùa hè cũng như đưa vào khai thác loại máy bay mới A330 với ghế hạng thương gia có thể kéo thẳng thành giường.

 
Duy Trinh-Cao Cường/Moskva (Vietnam+)
Duy Trinh-Cao Cường/Moskva (Vietnam+)
Đây là tin vui đối với đông đảo cộng đồng người Việt đang làm ăn sinh sống tại Nga cũng như các du khách Nga muốn nghỉ dưỡng tại các khu nghỉ mát ven biển quanh năm nắng ấm của Việt Nam.

Nhân dịp này, đại diện Vietnam Airlines tại Nga cũng đã trao thưởng cho các đại lý của hãng đạt doanh số cao nhất và đạt mức tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2013.

Trong những năm gần đây, Việt Nam được du khách Nga lựa chọn là điểm đến trong kỳ nghỉ đông, lượng khách đến có tốc độ tăng trưởng cao. Theo Tổng cục Du lịch, Nga là thị trường trọng điểm của du lịch Việt Nam, với kỳ vọng năm 2015 sẽ đón 350.000 lượt du khách Nga.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Du lịch, số khách Nga đến Việt Nam 10 tháng đầu năm 2013 tăng 66,1%,với tổng cộng gần 230.000 lượt khách. Hiện nhu cầu du lịch nước ngoài của người dân Nga ngày càng cao.

Nếu thu hút được 2% du khách Nga đi du lịch nước ngoài hàng năm tới Việt Nam, thị trường Nga sẽ chiếm vị trí thứ 4 trong nhóm 10 nước hàng đầu có đông du khách tới Việt Nam.

Hãng hàng không quốc gia Việt Nam đã có nhiều phương án để khai thác tốt tiềm năng du lịch này, góp phần vào thành tích chung vận chuyển hơn 5,5 triệu lượt hành khách quốc tế trong năm 2013 cũng như đóng góp cho việc thắt chặt mối quan hệ gắn bó Việt Nam-Nga.