Vietnam Airlines vẫn vận chuyển khách đủ điều kiện sức khỏe từ châu Âu về Việt Nam

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi cân nhắc các vấn đề liên quan, Vietnam Airlines đã có thông báo mới thay đổi quy định về đón khách tại một số nước châu Âu về Việt Nam trong giai đoạn hiện nay.

 Ảnh minh họa
Thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, tối 14/3, sau khi rà soát, tổng hợp các yêu cầu, nguyện vọng và trên cơ sở làm việc với các cơ quan chức năng, bắt đầu từ hôm nay (15/3), hãng sẽ vận chuyển hành khách bảo đảm đầy đủ điều kiện xuất, nhập cảnh và sức khỏe trở về Việt Nam trên các chuyến bay khởi hành từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức).
Vietnam Airlines lưu ý, hãng sẽ tiến hành phỏng vấn và đo thân nhiệt bắt buộc để đảm bảo hành khách đủ điều kiện sức khỏe thực hiện chuyến bay về Việt Nam. Bên cạnh đó, hành khách sẽ phải đeo khẩu trang, găng tay trong toàn bộ hành trình trên chuyến bay. Hành khách cũng sẽ được chăm sóc, theo dõi sức khỏe liên tục trên chuyến bay và tiến hành cách ly theo đúng quy định sau khi hạ cánh.
Đồng thời toàn bộ phi hành đoàn sẽ được trang bị đồ bảo hộ y tế đặc chủng. Để hạn chế khả năng lây nhiễm, các dịch vụ trên chuyến bay chỉ được phục vụ tối thiểu với nước uống, đồ ăn khô. Sau khi hạ cánh, hành khách từ châu Âu sẽ được cách ly 14 ngày theo quy định.
Trước đó, vào trưa cùng ngày, Vietnam Airlines thông báo các chuyến bay khởi hành từ London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức) về Việt Nam sẽ không chở khách từ ngày 15/3 nhằm ngăn dịch Covid-19. Các chuyến bay khởi hành đi châu Âu vẫn được khai thác bình thường.
Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng thông báo tạm thời ngừng nhập cảnh đối với người nước ngoài đến từ Anh và 26 nước châu Âu thuộc khối Schengen, hoặc đã đi qua các nước này trong vòng 14 ngày.
Vietnam Airlines hiện là hãng hàng không Việt Nam duy nhất khai thác các đường bay giữa Việt Nam và châu Âu. Ngày 11/3 vừa qua, Hãng đã giảm tổng cộng 14 chuyến bay mỗi tuần giữa Việt Nam và châu Âu. Các đường bay bị cắt giảm bao gồm giữa Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần