Vietnam Expo 2021 giúp doanh nghiệp thực hiện mục tiêu kép

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khuôn khổ Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam 2021 (Vietnam Expo 2021), đa số doanh nghiệp cho rằng đây là cơ hội hỗ trợ khôi phục sản xuất, kinh doanh, kết nối giao thương, phục hồi kinh tế trong trạng thái bình thường mới... Đó là chia sẻ của cộng đồng doanh nghiệp với báo Kinh tế & Đô thị.

Cơ hội kết nối
Chủ tịch KOTRA khu vực Đông Nam Á và châu Đại dương kiêm Tổng Giám đốc Cơ quan Xúc tiến thương mại và đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi) Lee Jong Seob cho biết, năm 2021 là năm thứ 22 liên tiếp đơn vị tổ chức gian hàng tại Vietnam Expo 2021. Với bề dày kinh nghiệm trong xúc tiến thương mại, đăc biệt hỗ trợ giao thương trực tuyến hiệu quả, KOTRA Hanoi tin rằng các doanh nghiệp Việt - Hàn sẽ có thêm nhiều cơ hội hợp tác sâu, rộng hơn.
Các đại biểu tham quan gian hàng. Ảnh: Khắc Kiên
Tại gian hàng giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp, Phó tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Hà Nội (Hapro) Lê Anh Tuấn cho biết, gốm Chu Đậu là sản phẩm được bình chọn thương hiệu quốc gia. Hoạt động kinh doanh trong rất nhiều lĩnh vực, đặc biệt là mặt hàng nông sản, thực phẩm, Hapro mong muốn thông qua hội chợ này có thể tìm kiếm được những nhà cung cấp tốt và thông qua việc giao dịch trực tuyến tìm kiếm được những khách hàng nước ngoài có chất lượng.  
Là doanh nghiệp đầu tư sản xuất các sản phẩm bao bì tại tỉnh Hưng Yên, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Ứng dụng Sản xuất Bao bì Việt (Vipaco) Nguyễn Tuấn Anh chia sẻ, tham gia hội chợ, doanh nghiệp muốn giới thiệu cho người tiêu dùng các sản phẩm bao bì đặc biệt của Vipaco. Các sản phẩm này đã xuất khẩu đi các thị trường châu Âu, Nhật Bản và Mỹ. Bên cạnh đó, trong năm 2021, Vipaco định hướng tập trung vào phân khúc thị trường nội địa, do đó Hội chợ là cơ hội để Công ty quảng bá sản phẩm và tiếp cận sâu rộng hơn các khách hàng trong nước.
Kênh quảng bá sản phẩm
Thời gian qua, các DN, nhà đầu tư hoạt động tại Kiên Giang đánh giá cao các chính sách cởi mở của các sở ngành địa phương trong việc tạo điều kiện thông thoáng, tháo gỡ khó khăn cho DN. Trưởng ban Quản lý Khu kinh tế Kiên Giang Lê Minh Trung cho biết, với thành công trong phòng chống dịch Covid-19, các nhà đầu tư rất yên tâm hoạt động. Đây chính là lợi thế để Kiên Giang thu hút đầu tư thời gian tới. Cùng tiềm năng và thế mạnh về thương mại, dịch vụ, công nghiệp, tỉnh đang có chủ trương kêu gọi đầu tư vào khu kinh tế, khu công nghiệp, cửa khẩu kinh tế Hà Tiên.
Sự kiện thu hút hàng trăm doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự. Ảnh: Khắc Kiên
Chia sẻ về ý nghĩa của Vietnam Expo 2021, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải thông tin, năm 2020, do tác động của dịch Covid - 19, trong khi phần lớn các nước có mức tăng trưởng âm hoặc đi vào trạng thái suy thoái, kinh tế Việt Nam vẫn duy trì tăng trưởng dương với tốc độ tăng GDP ước tính đạt 2,91%; tổng kim ngạch xuất nhập khẩu năm thứ hai liên tiếp đạt mức trên 500 tỷ USD, trong đó kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt mức tăng trưởng gần 281,5 tỷ USD, tăng 6,5% so với năm 2019; xuất siêu hàng hóa đạt mức cao kỷ lục (19,1 tỷ USD) và cán cân thương mại duy trì xuất siêu 5 năm liên tiếp.
Với kết quả đó, Việt Nam được xếp vào nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất khu vực và thế giới năm 2020, là một trong số ít nước tăng trưởng dương ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương và là một trong 16 nền kinh tế mới nổi thành công nhất trong bối cảnh dịch bệnh. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Vietnam Expo 2021 sẽ góp phần thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh hiệu quả, vừa tận dụng tốt các cơ hội, nỗ lực phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới”.
Mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng nhu cầu giao thương vẫn không ngừng tăng, một trong những lý do đó là niềm tin của doanh nghiệp vào công tác phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ, đồng thời vaccine ngừa Covid-19 đã và đang được phổ biến. Những yếu tố này đã góp phần tạo nên sự ổn định của thị trường Việt Nam, là động lực khiến Ban tổ chức trong một thời gian ngắn vừa triển khai các hình thức giao thương mới, vừa kêu gọi các tổ chức, doanh nghiệp tham gia, bắt tay vào công tác quảng bá xúc tiến thương mại nội địa và xuất khẩu. 
Giám đốc Dự án Vietnam Expo Nguyễn Hồng Nhung  

 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần