Vietnam Idol 2015 có "khách ngoại"

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ban tổ chức Thần tượng âm nhạc – Vietnam Idol 2015 tiếp tục mang đến tin vui cho khán giả, hai nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng thế giới - Novel Jannusi và Mark Walton đến Việt Nam trong vai trò giám khảo khách mời tại Vòng Gala trong thời gian tới.

Vietnam Idol 2015 có "khách ngoại" - Ảnh 1
Học trò cưng của “Phù thuỷ tạo hit” RedOne – Novel Jannusi háo hức khi lần đầu cộng tác với ekip của Vietnam Idol 

Là một gương mặt đình đám của làng âm nhạc thế giới, Novel Jannusi chính là nhà sản xuất từng làm nên bản hit On The Floor của nữ ca sĩ Jennifer Lopez. Anh cũng được biết đến với tư cách là học trò cưng của “Phù thuỷ tạo hit” RedOne và là nhân vật đứng sau hàng loạt ca khúc liên tục đứng đầu các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế như Starships – Nikki Minaj, On The Floor, Papi, Invading My Mind – J.Lo, album Killer Love – Nicole Scherzinger, Straight To My Heart – Backstreet Boys… Nhận lời mời từ Ban tổ chức Vietnam Idol 2015, Novel Jannusi sẽ chính thức đến Việt Nam vào trung tuần tháng 7/2015 để trực tiếp hướng dẫn cho các thí sinh, đồng thời sẽ trở thành giám khảo khách mời đặc biệt trên ghế nóng sau đó.

Chia sẻ cảm xúc về cơ hội cộng tác với Thần tượng  âm nhạc Việt Nam, Novel Jannusi cho biết: “Đối với tôi, đây thực sự là một dịp hiếm có để tiếp xúc với các bạn trẻ, đồng thời chia sẻ, truyền đạt những kinh nghiệp giúp họ theo đuổi con đường âm nhạc của mình. Đó thực sự là một niềm vinh hạnh và trải nghiệm thú vị dành cho cá nhân tôi. Ngay khi Ban tổ chức ngỏ lời mời, tôi đã lập tức sắp xếp lịch làm việc của mình và đang vô cùng háo hức chờ ngày lên đường đến Việt Nam. Tôi hy vọng với kinh nghiệm sản xuất và làm việc với các ca sĩ hàng đầu thế giới, tôi có thể giúp các thí sinh có cái nhìn rõ hơn về sự vận động củanền âm nhạc thế giới, và biết đâu chính các bạn sẽ là nguồn cảm hứng cho những sản phẩm mới của tôi thì sao? ”

Novel Jannusi sinh năm 1978 tại Thuỵ Điển và bén duyên với âm nhạc bắt đầu từ một người chơi trống và DJ tại các câu lạc bộ nổi tiếng nhất thành phố Stockholm. May mắn đã đến với anh khi được RedOne phát hiện và trở thành người hướng dẫn, chỉ dạy Novel những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp sản xuất âm nhạc, và nhanh chóng gặt được thành tựu ban đầu bằng việc sản xuất album cho nhóm nhạc A-Teens với hơn 3.5 triệu bản được bán ở Mỹ vào năm 2001. Tiếp nối những thành công đáng tự hào đó, đến nay, Novel vẫn đang hoạt động với tư cách của một nhà sản xuất - nhạc sĩ và cộng tác với hàng loạt tên tuổi đình đám thống trị các bảng xếp hạng âm nhạc khắp Châu  u và Mỹ như Backstreet Boys, Kat DeLuna, Lionel Richie, Jennifer Lopez, One Direction, Jason Derulo, Nicole Schezinger, Blue, Nikki Minaj… Chính vì vậy, việc gặp gỡ và làm việc cùng một nhà sản xuất âm nhạc, người được-mong-muốn-hợp-tác-nhất của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng thế giới, tại Vietnam Idol 2015 chắc chắn sẽ là cơ hội “có một không hai” dành riêng cho các thí sinh của chương trình năm nay để học hỏi, rèn luyện và trau dồi nhiều kiến thức quý báu về nền âm nhạc thế giới.

Nhà sản xuất âm nhạc Mark Walton:“Đến với Vietnam Idol, vừa vinh dự vừa thách thức.”

Bên cạnh Novel Jannusi với màu sắc đậm sự phá cách và sôi động, Mark Walton lại khiến công chúng nhớ đến như một người âm thầm đứng sau hàng loạt tượng đài âm nhạc trong những năm đầu thập kỉ 21 như Boyzone, Bewitched, Blue, Spice Girls, Take That, Madonna, U2’s Bono. Ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Mark đã đặc biệt bày tỏ sự hứng thú với âm nhạc, kinh doanh, đồng thời không ngừng theo đuổi niềm mơ ước “có thể tạo nên một ban nhạc Ai-len thú vị”. Giấc mơ đó không lâu sau đã trở thành hiện thực với việc thành lập nên boyband Boyzone với hơn 25 triệu album được bán ra trên toàn cầu. Sau khi Boyzone tan rã, Mark tiếp tục làm nên hiện tượng với nhóm nhạc nữ Bewitched và bán hơn 18 triệu album trên khắp thế giới, điều khó ai có thể ngờ vào thời điểm đó. Cột mốc vang dội trong sự nghiệp của Mark tiếp tục được ghi nhận khi anh quản lý và dẫn dắt nhóm nhạc Blue trở thành cái tên được cả thế giới biết đến khi bán ra 23 triệu album phòng thu và thống trị vô số các bảng xếp hạng lớn nhỏ. 

Thành công ở vai trò quản lí và sản xuất, Mark tiếp tục hợp tác với Wayne Hector thành lập công ty âm nhạc của riêng mình và nắm giữ vị trí Giám đốc điều hành hơn 10 năm qua. Những dấu ấn rất riêng của Mark ở vai trò này có thể kể đến khi phát hành hit khuynh đảo mùa hè của Nikki Minaj – Starships, Glad You Came  - The Wanted, Best Song Ever – One Direction.

Khi được đặt câu hỏi về chuyến đi đến Việt Nam vào khoảng cuối tháng 5/2015 để hướng dẫn cho các thí sinh và trở thành giám khảo khách mời đặc biệt tại Vietnam Idol 2015, Mark Walton rất hào hứng chia sẻ: “Tôi đã biết đến đại gia đình Idol từ lâu và luôn đánh giá cao sân chơi này khi phát hiện và đào tạo ra rất nhiều gương mặt đầy triển vọng và đặc biệt tài năng, tâm huyết với âm nhạc. Chính họ đã luôn thổi một luồng gió mới vào thị trường âm nhạc. Tại Việt Nam, theo tôi được biết, cuộc thi này đã bước qua mùa thứ sáu nhưng vẫn đón nhận được sự ủng hộ vô cùng nồng nhiệt của khán giả thì chắc chắn phải có lý do của nó. Chính vì thế, nhận lời tham gia chương trình với tôi vừa là vinh dự, vừa là thách thức. Phải làm sao để hướng dẫn và giúp cho các bạn phát huy được hết sở trường, cá tính, màu sắc âm nhạc riêng biệt là một điều không hề dễ dàng. Tôi tin, sự góp mặt của mình sẽ giúp cho các thí sinh thêm tự tin, mạnh dạn thể hiện rõ nét tư duy âm nhạc của riêng mình, một bước đi quan trọng để phát triển sự nghiệp như một ca sĩ chuyên nghiệp.”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần