Vietnam Post thuê chuyến bay của Vietnam Airlines phục vụ vận chuyển trong mùa dịch

Phương Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) vừa quyết định hợp tác với Vietnam Airlines dành riêng một chuyến bay Charter của Vietnam Airlines bay tuyến Hà Nội - TP Hồ Chí Minh và ngược lại.

 Ảnh minh hoạ

Việc hợp tác để phục vụ cho vận chuyển hàng hóa, ưu tiên đặc biệt là chuyển phát nhanh EMS nhằm thực hiện tốt nhất nhiệm vụ phụng sự đất nước, phục vụ nhân dân trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Cụ thể, Vietnam Post sẽ thực hiện chuyển phát nhanh hàng hóa, bưu gửi trên máy bay A321, từ thứ 3 đến thứ 7 hàng tuần, hàng hóa được phép chất xếp trên các khoang hầm hàng và trên khoang hành khách (để nguyên không tháo ghế) của máy bay.

Chuyến bay chuyên chở hàng hóa đầu tiên của Vietnam Post sẽ được thực hiện từ 23h ngày 3/4 từ Hà Nội đến TP Hồ Chí Minh, chuyến tiếp theo sẽ từ TP Hồ Chí Minh đến Hà Nội vào 6h sáng 5/4.

Vietnam Post là doanh nghiệp chuyển phát trong nước đầu tiên triển khai thuê riêng một máy bay phục vụ cho dịch vụ Chuyển phát nhanh Bưu điện (EMS Việt Nam) giữa hai đầu đất nước. Việc hợp tác giữa hai doanh nghiệp hàng đầu về dịch vụ vận tải và bưu chính chuyển phát sẽ thực hiện đến ngày 15/4. Hai bên sẽ tiếp tục điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế trong thời gian tới.