VietnamAirlines đề xuất áp sàn giá vé 1,54 triệu đồng

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietnam Airlines đề xuất giá sàn vé máy với giá thấp nhất là 1,54 triệu và cao nhất là 4,2 triệu đồng cho giá vé hạng phổ thông.

Trong văn bản góp ý về khung giá vé gửi Bộ Giao thông Vận tải cuối tháng 3 của Vietnam Airlines, đơn vị này đề xuất giá vé hạng phổ thông thấp nhất (sàn) cho một chuyến bay nội địa là 1,54 triệu đồng, cao nhất (trần) là 4,2 triệu đồng.
 
Tính toán của Vietnam Airlines cho rằng, nếu tăng giá vé 5% so với hiện tại và áp dụng giá sàn như đề nghị thì ước tính doanh thu sẽ tăng thêm khoảng 2.500 tỷ đồng sau 1 năm thực hiện.
Đề xuất áp giá sàn vé máy bay nội địa đã ghi nhận ý kiến trái chiều từ các hãng hàng không. Theo đó, Jetstar Pacific cũng kiến nghị Cục Hàng không áp dụng giá sàn từ 600.000 đến 1,2 triệu đồng tùy theo chặng bay, Jetstar Pacific cũng kiến nghị Cục Hàng không áp dụng giá sàn từ 600.000 đến 1,2 triệu đồng tùy theo chặng bay.
Trong khi đó, đại diện Vietjet cho rằng việc tăng trần giá vé đồng nghĩa với việc tạo sự cạnh tranh không bình đẳng của các hãng hàng không giá rẻ so với các hãng hàng không khác.
Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tối 3/4, trả lời về đề xuất áp giá sàn lên vé máy bay nội địa, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường cho biết hiện Bộ vẫn đang xem xét.
“Trước đề nghị này, Bộ Giao thông vận tải thấy cần phải nghiên cứu kỹ lưỡng trước khi có quyết định về giá sàn trong khu giá mới. Bộ đã giao cho Cục hàng không Việt Nam chủ trì phối hợp với các hãng, các chuyên gia xem xét”, ông Trường nói và cho biết việc xem xét sẽ dựa trên việc đảm bảo hài hoà lợi ích cả nhà nước, người tiêu dùng và doanh nghiệp.