Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Vietnamobile dẫn đầu khiếu nại về chuyển mạng giữ số

Kinhtedothi - Theo Cục Viễn thông, Vietnamobile là nhà mạng có tỷ lệ chuyển mạng thành công khá thấp với 46,3%. Đơn vị cũng có tỉ lệ khiếu nại cao nhất với 41%.
Thống kê của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho thấy, trong tháng 3/2019, tỷ lệ chuyển mạng thành công của các nhà mạng lần lượt là Viettel (82.7%), VinaPhone (63.4%), MobiFone (56.7%) và Vietnamobile (46.3%).
 Ảnh minh họa.

Tính từ thời điểm dịch vụ chuyển mạng đi vào hoạt động đến nay, đã có tổng cộng 256.739 thuê bao đăng ký chuyển mạng, trong đó có 184.038 thuê bao chuyển mạng thành công, đạt tỷ lệ 71.68%.

Xét trên cả giai đoạn, Viettel (86,3%) là nhà mạng có tỷ lệ chuyển mạng thành công cao nhất, kế tiếp đó là VinaPhone (71.5%), MobiFone (48.6%) và Vietnamobile (46.1%).

Từ ngày 11/3/2019, Bộ TT&TT đã triển khai đường dây nóng nhằm tiếp nhận phản ánh của người dân về vấn đề chuyển mạng. Theo đó, khi gặp vướng mắc về vấn đề chuyển mạng, người dân có thể liên hệ tới số hotline 18006099 của Cục Viễn thông.

Kể từ khi đường dây nóng vận hành đến nay, Bộ TT&TT liên tục nhận được phản ánh về việc các nhà mạng giữ chân khách hàng không cho chuyển mạng. Theo đó, có tổng cộng 1.780 khiếu nại của người dân gửi lên đường dây nóng, qua đơn thư và trang web của Cục Viễn thông. Trong số khiếu nại này, Vietnamobile chiếm 41%, VinaPhone gần 33%, MobiFone gần 24% và Viettel chiếm chưa đến 1%.

Theo Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng, chính sách khoán và giảm lương nhân viên trong trường hợp để mất thuê bao dẫn đến tình trạng nhân viên của hai nhà mạng này phải chịu áp lực giữ chân thuê bao. Vì vậy, tỷ lệ chuyển đi thành công của MobiFone và Vietnamobile tính từ khi triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số luôn ở mức thấp, dưới 50%.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng phê bình MobiFone khi doanh nghiệp này chỉ nhận về các thuê bao mới nhưng lại không muốn nhả các thuê bao cũ đi, do đó MobiFone luôn là nhà mạng được hưởng lợi nhiều nhất.

Ở chiều ngược lại, Bộ TT&TT cũng ghi nhận những nỗ lực của Viettel và VinaPhone khi hai nhà mạng này liên tục có tỷ lệ chuyển mạng thành công ở mức cao, chiếm từ 70 - 80%.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, từ ngày 1/5/2019, Bộ TT&TT sẽ ban bố chỉ tiêu kỹ thuật về chuyển mạng giữ số là 70% yêu cầu chuyển mạng phải được thực hiện thành công. Nhà mạng nào không đủ 70% thuê bao chuyển mạng thành công sẽ không đạt chỉ tiêu kỹ thuật. Lúc đó, Bộ TT&TT sẽ có biện pháp xử lý bằng việc tiến hành thanh tra doanh nghiệp.

Cục Viễn thông cũng cho biết trong tháng 8/2019 sẽ thực hiện việc chuyển mạng giữ số 100% bằng hình thức tự động thay vì cách làm thủ công bằng tay như hiện nay. Bên cạnh đó, khi người dân đăng ký chuyển mạng gặp trục trặc với nhà mạng cho đi quá thời hạn cho phép, nhà mạng đến khi đó sẽ được phép nhảy vào can thiệp.

Được biết, trong tháng 4/2019, Bộ TT&TT cũng có kế hoạch tổ chức sơ kết việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số tới báo chí và người dân. Bộ sẽ nhận trách nhiệm nếu việc triển khai dịch vụ chuyển mạng được điều hành chưa tốt.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Khai mạc hội thao chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương

Khai mạc hội thao chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể Trung ương

20 Sep, 03:51 PM

Kinhtedothi - Hội thao được tổ chức là dịp để các ban, đơn vị giao lưu, học hỏi, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần củng cố khối đại đoàn kết giữa các ban, đơn vị Cơ quan Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ Quốc (MTTQ) Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội ở Trung ương.

Từ tháng 10, 25 dịch vụ công chuyển sang xử lý hoàn toàn điện tử

Từ tháng 10, 25 dịch vụ công chuyển sang xử lý hoàn toàn điện tử

20 Sep, 10:50 AM

Kinhtedothi- Theo Chỉ thị số 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử, từ ngày 1/10/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp sẽ không còn thu thành phần hồ sơ giấy đối với 25 dịch vụ công thiết yếu.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ