Vietnamobile sắp có Tổng giám đốc mới

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện truyền thông của Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile cho biết, DN sẽ thay Tổng giám đốc mới từ ngày 9/4.

Vietnamobile vừa xác nhận công ty này đã thay Tổng giám đốc là bà Christina Hui, một đại diện đến từ Tập đoàn Hutchison (Hồng Kông) làm Tổng giám đốc thay cho bà Elizabete Fong.
Ảnh minh họa.
Việc chuyển giao ghế Tổng giám đốc vẫn đang trong quá trình hoàn tất thủ tục pháp lý. Dự kiến, ngày 9/4 tới, Vietnamobile sẽ công bố thông tin chính thức về tân Tổng giám đốc Christina Hui.
Được biết, bà Christina Hui có hơn 25 năm kinh nghiệm quản lý, điều hành trong lĩnh vực truyền thông. Trước khi đảm nhận ghế Tổng giám đốc, bà từng là Giám đốc hỗ trợ chuyển đổi, còn trước đó bà là nhân sự cao cấp của Tập đoàn Hutchison.
Đối với bà Elizabete Fong, người có khoảng 7 năm gắn bó với Vietnamobile với vị trí Tổng giám đốc, sẽ đảm nhiệm một vai trò mới với chức vụ là Giám đốc kế hoạch và dự án chiến lược của Hutchison Asia Telecom để hỗ trợ Vietnamobile.
Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile (đơn vị sở hữu mạng Vietnamobile) gồm 3 cổ đông là Công ty Cổ phần Viễn thông Hà Nội (Hanoi Telecom) góp 50% vốn điều lệ, công ty Hutchison Telecommunications (Vietnam) S.A.R.L, góp 49% và bà Trịnh Minh Châu - Tổng giám đốc Hanoi Telecom góp 1%.

Động thái thay tướng của Vietnamobile diễn ra trong bối cảnh nhà mạng này đang đối diện với khá nhiều khó khăn. Trong một lá đơn gửi lên Thủ tướng Chính phủ hồi tháng 2/2019, Vietnamobile cho rằng công ty này đang ngày càng đứng trước nguy cơ bị tiêu diệt vì những chính sách bất công và sự độc quyền trong cạnh tranh không cân bằng từ các nhà mạng đại diện cho khối doanh nghiệp nhà nước.

Được biết, đến thời điểm hiện tại, Vietnamobile đã phủ sóng 91,3% dân số (2G), 81,3% dân số (3G) và đã phủ sóng 4G tại 37 tỉnh, thành. Tổng số trạm 3G tính đến thời điểm hiện tại là 7.345 trạm.

Để có được kết quả trên, Vietnamobile đã đầu tư 1,196 tỷ USD (tương đương 27.866 tỷ đồng). Trước đó, nhà mạng này từng rót tới 2 tỷ USD để tham gia cuộc chơi viễn thông tại Việt Nam nhưng gặp thất bại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần