Vietravel Hải Phòng bị tố lừa khách du lịch

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mất hơn 1,8 tỷ đồng cho chuyến đi châu Âu dành cho 25 người, nhưng những gì đoàn khách du lịch nhận được là sự bức xúc trước cung cách làm ăn, thái độ phục vụ thiếu chuyên nghiệp của Viettravel Hải Phòng.

Theo phản ánh, đoàn khách Hải Phòng gồm 25 người do ông Nguyễn Văn Thiềng làm trưởng đoàn, đi du lịch 3 nước Pháp - Đức - Ý, khởi hành từ ngày 24/6/2018 - 3/7/2018. Số tiền cho chuyến đi mỗi người phải chi trả là 66.998.000 đồng, với các dịch vụ trọn gói và được đoàn ký với Công ty CP Du lịch và Tiếp thị giao thông vận tải Việt Nam (Vietravel) - Chi nhánh Hải Phòng. Tuy nhiên, chuyến đi này lại trở thành nỗi sợ hãi và đem đến cho khách du lịch nhiều thất vọng. Đoàn khách đã tố chi nhánh Viettravel Hải Phòng lừa dối và không thực hiện như những gì hãng này đã cam kết.
Đoàn khách du lịch nằm vạ vật trên chuyến tàu từ Munich (Đức) đi Milan (Ý)
Một trong số khách hàng có mặt tại đoàn du lịch, ông Nguyễn Công Thành bức xúc: "Để bố trí một chuyến du lịch như trên là một quá trình phấn đấu cả về tiền bạc cũng như thời gian. Vì thế chúng tôi chấp nhận trả phí cao một chút nhưng phải đảm bảo một số yếu tố như, chất lượng phòng ở khách sạn phải tốt, nơi ở là trung tâm và phương tiện đi lại thuận lại. Sau khi thống nhất phương án, bên Viettravel đưa cho chúng tôi lịch trình và mỗi người phải trả phí cho chuyến đi là 66.998.000 đồng, có nghĩa là đắt hơn so với các hãng khác khoảng hơn 10 triệu. Tổng số tiền mà đoàn ký hợp đồng phải thanh toán tổng cộng là 1.808.946.000 đồng và đặt trước là 1.400.000 đồng. Thậm chí trước đó 1 tháng trong đoàn có 2 vợ chồng do gia đình có việc hủy chuyến không đi được nhưng vẫn bị Viettravel phạt 30 triệu đồng".

Thế nhưng, khác với những gì Viettravel đã cam kết, đó là nỗi thất vọng ê chề của đoàn khách. Theo hợp đồng, lịch trình trên tàu từ Munich (Đức) đi Milan (Ý) giường nằm 3 người/khoang; khách sạn tiêu chuẩn quốc tế 4 sao phòng đôi; hướng dẫn viên Việt Nam đi suốt lịch trình. Vậy mà, Viettravel đã không thực hiện như hợp đồng đã ký.

"Ngày 29/6/2018, khi đoàn lên tàu, thay bằng có giường nằm 3 người/khoang thì chúng tôi bị nhét 6 người và 12 vali cho một khoang 4m2 và đi bằng “tàu chợ”, không có giường nằm nên chuyến đi trên tàu mất khoảng 17 tiếng vì trong đó có 2 tiếng phải chờ tàu dừng đón trả khách. Dọc chuyến đi, khách không được bố trí ăn, uống và rất bức xúc. Đa phần đoàn đi du lịch đều trên 60 tuổi nên nhiều người không chịu được đã phải nằm xuống đất, nằm ngay hành lang của toa tàu để ngủ.

Đến khi nhận phòng khách sạn, thì thay bằng ở quận trung tâm bên Viettravel đã cho chúng tôi ở khách sạn tại quận 19 (ở Pháp). Trên thực tế không phải khách sạn 4 sao như thể hiện trong hợp đồng mà là khách sạn lâu đời và phòng ốc thì kém chất lượng thậm chí còn bị dột", ông Thành bức xúc.

Ông Hoàng Văn Thiềng cho biết thêm: Cô Hồng Huệ, là người phiên dịch đã yêu cầu tiền “tip” ngay sau khi đoàn đi được 2 ngày với số tiền 1.750 euro, tương đương gần 50 triệu tiền Việt Nam. Ngoài ra, đoàn có nhu cầu đi mua sắm nhưng hướng dẫn viên Hồng Huệ lại nói phải chi cho ông tài xế 100 euro và nhờ ông ấy dẫn đi. Do trời tối nên đoàn hẹn lại ngày hôm sau sẽ đi mua sắm và thật không ngờ là khu mua sắm lại ở ngay tầng 1 khu ăn uống mà đoàn vừa dừng chân ngày hôm qua.

Hơn nữa hướng dẫn viên không thông thạo đường nên đoàn đã bị đi bộ rất nhiều chặng và bị lạc lối, chậm hơn 2 giờ so với dự kiến nên không còn thời gian để tham quan, thậm chí đoàn phải chuyển tuyến xe với lí do xe ô tô đoàn hiện đang đi đã bị hết hạn đăng kiểm…

Ngay sau khi về Việt Nam, đoàn đã yêu cầu Vietravel có câu trả lời thỏa đáng. Phía Vietravel cho rằng những dịch vụ mà không thực hiện theo đúng cam kết Viettravel sẽ thông tin lại và trao đổi với các đại diện khách hàng về hướng giải quyết như: Hoàn 100% phí dịch vụ tàu cho cá nhân; hoàn thành 100% phí xe vận chuyển tương đương với một ngày bị đổi xe cho cả đoàn; hoàn 100% phí phòng khách sạn 2 đêm tại Paris cho gia đình ông Nguyễn Công Thành; đồng thời, chia sẻ thiện chí với khách hàng từ phía Viettravel là 5.000.000 đồng. Ông Thiềng bức xúc cho rằng bà Nguyễn Thị Hà - Giám chi nhánh Viettravel đã có những lời lẽ và thái độ không đúng mực với đoàn nên khi bà Hà ngỏ ý muốn đền cho đoàn một chuyến du lịch đi Quảng Ninh 2 ngày nhưng đoàn không đồng ý.

Cũng ông Thiềng cho biết thêm, Viettravel chi nhánh ở Hải Phòng đã có 3 lần thương lượng với đoàn tổng số tiền được Viettravel đưa ra là 9.000.000 đồng/người. Nhưng đến thời điểm hiện tại chưa có một người nào trong đoàn nhận tiền vì đoàn khách cho rằng phía Viettravel không thực hiện theo như đã thể hiện trong hợp đồng, không có thái độ trân trọng khách hàng, xúc phạm khách hàng.
Đại diện cho đoàn, ông Thiềng cho biết sẽ đi đến cùng sự việc để những đoàn khách sau không bị Viettravel chi nhánh Hải Phòng bán sản phẩm “lừa đảo” như trên, đồng thời lấy lại niềm tin cho khách hàng và nhất là du lịch của Hải Phòng.