Viettel- Hải Phòng (4-0): Bữa tiệc bàn thắng trên sân Hàng Đẫy

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi- Trong ngày gặp lại đội bóng cũ Hải Phòng, các học trò của HLV Trương Việt Hoàng đã ghi liền 4 bàn vào lưới đội bóng đất Cảng. Đội khác Hải Phòng đang có biểu hiện đuối sức chặng nước rút.

Trước trận đấu với Hải Phòng, trên sân Hàng Đẫy, Viettel có chuỗi 4 trận toàn hoà và thua khiến cho nhiều người khán giả sân Hàng Đẫy lo lắng cho thầy trò HLV Trương Việt Hoàng. Nhất là thi đấu khá tốt sân khách nhưng 8 trận đấu sân nhà thì Viettel chỉ có 6 bàn thắng, toàn bị đối phương ghi bàn trước.

Chủ sân Hàng Đẫy mạnh hơn

Tính từ năm 2001 cho đến nay, hai độiViettel và Hải Phòng đã 14 lần đối đầu trực tiếp với nhau. Tính ra Viettel là đội bóng đang có kết quả tốt hơn khi sở hữu cho mình 7 chiến thắng, Hải Phòng thắng 5 và 2 trận đấu kết thúc với tỷ số hòa.

Nhưng lần này, Hải Phòng đang có phong độ khá tồi và HLV Trương Việt Hoàng lại quá hiểu đội bóng cũ, nên ông đã sớm có những quyết sách được cho là đánh đúng điểm yếu của đội khách.

 Bằng đội hình 4-4-2, Viettel đã hạ Hải Phòng 4 bàn. Ảnh VTFC

3 trận hòa chỉ sau 5 vòng đấu gần đây nhât khiến cho Phạm Anh Tuấn và các học trò không nhận được sự đánh giá cao. Trên bảng xếp hạng V-League hiện tại, Hải Phòng cũng chỉ đứng thứ 11 với 9 điểm ít ỏi. Mới đây nhất tại vòng 8, họ được chơi tại Lạch Tray để đón tiếp Sài Gòn nhưng họ dễ dàng bị đội khách chiến thắng 2-0. Cả Mpande, Diego Silva, Claudecir đều im hơi lặng tiếng nên trải qua 8 vòng đấu nhưng số bàn thắng mà Hải Phòng có vẫn chỉ là 4. Trải qua 180 phút liền Hải Phòng đều không có bàn thắng.

Nên dù biết hàng thủ chủ nhà Viettel thi đấu khá tệ đã để thủng lưới 11 bàn nhưng HLV Phạm Anh Tuấn vẫn quyết định phòng thủ hòng kiếm 1 điểm trên sân Hàng Đẫy. Nhưng khi không phải đối phó với hàng công của đối thủ thì Khắc Ngọc, Hoàng Đức được rảnh chân tham gia tấn công.

6 phút, 3 bàn thắng

Hải Phòng chỉ cầm cự được 16 phút, trước khi để Khắc Ngọc chọc khe cho Caique đánh bại thủ môn Văn Toản trong vòng cấm địa, mở tỷ số cho trận đấu. Không lâu sau Bruno thực hiện pha ngoặt bóng đẳng cấp loại bỏ Trọng Hiếu ở khu trung tuyến trước khi cứa lòng đưa bóng về góc cao khung thành tung lưới Hải Phòng. 

Đến phút 22, Hoàng Đức thực hiện quả đá phạt góc bên cánh phải, Văn Trâm từ ngoài vòng cấm đánh đầu đưa bóng vào trước vòng 5m50. Văn Hào nhanh chân tung người móc bóng khiến thủ môn Văn Toản chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng lần thứ 3. Chỉ 6 phút thủng lưới 3 bàn, khán giả Thủ đô quá mãn nhãn với thế trận áp đảo của các cầu thủ đội bóng 4G.

 Tuyệt kỹ bóng đá do Khắc Ngọc thực hiện. Ảnh VTFC

Việc tung Ngọc Tân trám chỗ cho hậu vệ Hữu Tuấn ở phút 34 và Hoài Dương, Văn Trung, Thế Cường được tung vào đầu hiệp 2 cũng không cứu cho Hải Phòng bàn thua thứ 4. Thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà, khi các cầu thủ Trọng Hoàng, Bruno đã bỏ lỡ những pha bóng ngon ăn thì Minh Tuấn lại có bàn thắng đẳng cấp, tái hiện cú sút kiểu Cristiano Ronaldo trên sân Hàng đẫy.

Ở cự ly đá phạt khoảng 20 mét, Vũ Minh Tuấn đưa bóng vào góc chết khung thành, thủ môn Văn Toản chỉ còn đứng chôn chân thán phục. Thắng tưng bừng 4-0, Viettel đã tạm thời vươn lên top 3 đội dẫn đầu V.League. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Viettel trên sân nhà mùa giải này và là thắng lợi lớn nhất mà Viettel có được từ ngày lên chơi V.League.

Nếu duy trì được đà hưng phấn này thì khả năng lọt vào tốp 8 đi tranh huy chương của đội bóng áo lính là điều hoàn toàn có thể. Chiều ngược lại, chiếc ghế của HLV Phạm Anh Tuấn đang lung lay khá nhiều, người ta không thấy dấu ấn của nhà cầm quân này ở Hải Phòng và đội bóng đất Cảng đang đuối sức dần.

Đội hình thi đấu 

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng (Đức Chiến 75'), Văn Thiết (Luiz 62'), Caique, Văn Trâm, Khắc Ngọc (Quang Khải 62'), Hoàng Đức (Trọng Hoàng 44'), Bruno Cunha, Văn Hào (Minh Tuấn 44'), Duy Thường. 

Hải Phòng: Văn Toản, Đình Tài (Hoài Dương 46'), Mpande, Diego Silva, Hữu Tuấn (Ngọc Tân 34'), Schmidt, Claudecir (Văn Trung 46'), Văn Hạnh, Thế Dương (Trung Hiếu 72'), Trọng Hiếu, Thành Đồng (Thế Cường 46').

Bàn thắng 

Viettel: Caique (16’), Bruno (19’), Văn Hào (22’), Minh Tuấn (78')