Viettel là doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất năm 2016

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) vượt Honda Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam là doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất năm 2016.

Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính) vừa công bố danh sách xác định 1.000 doanh nghiệp nộp thuế thu nhập doanh nghiệp lớn nhất trong năm 2016 để thực hiện công khai.
 
Theo Tổng cục Thuế, để được xếp hạng, doanh nghiệp phải là tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa, dịch vụ có thu nhập chịu thuế theo quy định của Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN). Mức nộp thuế TNDN trong năm 2016 là tổng số tiền thuế TNDN mà doanh nghiệp đã thực hiện nộp vào Ngân sách Nhà nước trong năm 2016.
Trong đó, nhóm 10 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất đều là doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh và tài chính, viễn thông. Đứng đầu danh sách này là Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel), tiếp đó là Công ty Honda Việt Nam và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN), Công ty ô tô Toyota Việt Nam và Công ty Cổ phần sữa Việt Nam.
Những tên tuổi quen thuộc như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, Ngân hàng thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam, Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam – CTCP, Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nam và Tổng Công ty viễn thông Mobifone cũng góp mặt trong top 10.
So với top 10 năm ngoái, một số doanh nghiệp đã bị đánh bật ra khỏi danh sách này, trong đó có Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Tổng công ty Khí Việt Nam (PVGas), Tổng công ty Thăm dò Khai thác Dầu khí (PVEP)…
Trước đó, năm 2015, theo số liệu thống kê của Bảng Xếp Hạng V1000, tổng số thuế mà các Doanh nghiệp V1000 đóng góp vào ngân sách Nhà nước đạt hơn 90 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 11,87% so với tổng số thuế của BXH năm 2015 và chiếm khoảng 10,41% tổng thu ngân sách của Nhà nước năm 2015…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần