Viettel-Sài Gòn: Trận cầu tâm điểm vòng 12 V.League 2020

Đông Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi-Trận đấu trên sân Hàng Đẫy giữa Viettel-Sài Gòn đáng được xem là trận cầu tâm điểm của vòng đấu này. Khoảng cách giữa 2 đội đang đứng đầu bảng xếp hạng chỉ là 4 điểm, nên hứa hẹn sẽ gay cấn, hấp dẫn.

Sân Hàng Đẫy sẽ miễn phí trận đấu diên ra vào 17 giờ thứ 7 ngày 26/09/2020 giữa 2 đội bóng đại diện cho 2 trường phái bóng đá khác nhau.

Vua sân khách

Được lợi thế sân nhà nhưng các cầu thủ áo lính lại gặp “vua sân khách” khi Sài Gòn FC thắng 4, hòa 2 khi rời sân Thống Nhất. Đến giờ đoàn quân của HLV Vũ Tiến Thành vẫn bất bại, đội duy nhất tại V.League 2020 đến giờ chưa thua.

Xét 5 trận đấu gần đây nhất, Sài Gòn còn thể hiện sức mạnh áp đảo khi đã thắng tới 4 trận. Trận hòa duy nhất trên sân Tam Kỳ khi đối đầu với chủ nhà Quảng Nam thi đấu theo kiểu “được ăn cả, ngã về không”, Sài Gòn đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Tỷ số chung cuộc của trận đấu này là 3-3. Pedro Paulo tỏa sáng nhất với cú hat-trick.

 Viettel  là đội có thành tích sân nhà khá tệ. 6 trận đấu trên sân Thống Nhất, họ hòa 4, thắng 1 và thua 1. Ảnh VTFC.

Cầu thủ xuất sắc nhất của đội khách chính là Pedro Paulo, cầu thủ đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu. Tiền đạo người Brazil sở hữu 7 pha lập công, nhiều hơn Rimario của Hà Nội 1 bàn.

Sài Gòn không có lối đá cầm nhiều bóng, vờn đối thủ cho đến mệt lử như Hà Nội FC mà họ có một ông thầy rất quái trong cách cầm quân. Geovane Magno, Xuân Toàn, Quốc Long, Văn Ngọ là những lá bài có thể gây đột biến, rập rình chờ kết liễu đối phương vào những lúc họ tràn đầy hy vọng chiến thắng. Slogan “chúng ta là một” cũng là triết lý chơi bóng của đội chủ sân Thống Nhất, Việc mới để thủng lưới 6 bàn cho thấy hàng phòng ngự là điểm mạnh của ứng cử viên vô địch này.

Nỗi lo hàng thủ

Là ứng cửa viên của chức vô địch, nhưng Viettel lại là đội có thành tích sân nhà khá tệ. 6 trận đấu trên sân Thống Nhất, họ hòa 4, thắng 1 và thua 1. Mặc dù sở hữu các tuyển thủ quốc gia như thủ môn Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng nhưng đến giờ sau 11 trận họ đã để thua 13 bàn. Dường như trong tay HLV Trương Việt Hoàng không có người cầm nhịp trận đấu, nên trong trận chung kết cúp quốc gia, dù dẫn bàn trước Hà Nội nhưng họ vẫn để thua ngược.

Hai đội mới gặp nhau chỉ 3 lần. Đội bóng Sài thành đã đánh bại đối thủ cả 3 trận đấu với tỷ lệ thắng tuyệt đối 100%. Lần cuối cùng hai đội gặp nhau là giao hữu đầu năm nay với chiến thắng dành cho Sài Gòn. Ngoài ra với lần đầu tiên đến làm khách của Viettel trên sân Thống Nhất, Sài Gòn có thắng lợi tối thiểu 1-0.

 Sơ đồ chiến thuật 4-4-2 ưa thích của HLV Vũ Tiến Thành. Ảnh CLB

Nếu không rút ngắn được khoảng cách 4 điểm bằng trận đấu lợi thế trên sân nhà thì con đường đi đến ngôi vương của Viettel sẽ chông gai hơn rất nhiều. Dù đã có 3 trận đấu làm nóng tại Cúp quốc gia trước Becamex Bình Dương, Than Quảng Ninh, Hà Nội nhưng chủ nhà vẫn khó cắt được mạch không thua của đội khách.

Đội hình dự kiến Viettel vs Sài Gòn

Viettel: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Minh Tuấn, Ngọc Sơn, Quang Khải, Đức Chiến, Hoàng Đức, Bruno Cunha, Trọng Đại, Duy Thường

Sài Gòn: Văn Phong, Ahn Byung-keon, Văn Triền, Tấn Tài, Quốc Phương, Geovane Magno, Xuân Toàn, Quốc Long, Văn Ngọ, Pedro, Thành Tín

Tỷ số dự kiến: 2-2

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần