Villarreal xuất sắc hạ gục MU để lần đầu tiên vô địch Europa League

Nguyên Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một cú sốc lớn đã đến ở trận chung kết Europa League rạng sáng nay (27/5) trên sân Energa Gdansk (Ba Lan) khi Villareal dẫn trước MU ở hiệp chính và rồi sau đó đánh bại “Quỷ đỏ” trên chấm luân lưu với tỷ số 11-10 để đăng quang danh hiệu đáng nhớ trong lần đầu tiên lọt vào trận đấu quyết định một danh hiệu cúp châu Âu.

Một kịch bản hấp dẫn như phim hành động đã đến ở trận chung kết Europa League mùa giải 202 0/21 giữa Villarreal và MU trên sân Energa Gdansk (thành phố Gdansk, Ba Lan) rạng sáng nay (27/5, giờ Việt Nam).MU và Villarreal cống hiến cho khán giả một trận cầu kịch tín đầy nghẹt thở. Đại diện tới từ Tây Ban Nha ghi bàn trước nhưng “Quỷ đỏ thành Manchester” cũng biết cách cân bằng cách biệt.
 
MU được đánh giá cao hơn nhiều so với Villarreal và đã thực sự nhập cuộc với tâm thế đội “cửa trên”. Nhưng dàn sao của “Quỷ đỏ” không tạo ra các cơ hội đủ tốt để có bàn mở tỷ số. Thay vào đó, đại diện Tây Ban Nha mới là những người dẫn bàn.

Phút 29, từ cú đá phạt của Daniel Parejo, tiền đạo Gerard Moreno thoát khỏi sự đeo bám của Victor Lindelof lao xuống dứt dứt điểm nhạy cảm mở tỷ số cho Villarreal. Một lần nữa các tình huống cố định trở thành cơn ác mộng với đoàn quân dưới quyền HLV Ole Gunnar Solskjaer.

Mọi chuyện cũng không thực sự êm thấm sau đó. Phút 55, chính Cavani là người chớp thời cơ nhanh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho MU. Đây là pha lập công thứ 17 của tiền đạo người Uruguay sau 39 lần ra sân cho “Quỷ đỏ” trên mọi đấu trường mùa này.
 Villarreal là đội thứ 7 trong lịch sử vô địch giải đấu mà không thua một trận đấu nào.
Hai đội không thể giải quyết trong 120 phút và phải giải quyết thắng thua trên chấm luân lưu.

Loạt đá luân lưu chứng kiến các cầu thủ của cả hai bên thực hiện thành công tới 10 lượt sút. Bước ngoặt chỉ đến ở lượt sút thứ 11, thủ môn Rulli thực hiện thành công nhưng De Gea lại không thể đánh bại được người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến. Thắng chung cuộc 11-10 trên chấm luân lưu, Villarreal lần đầu tiên giành chức vô địch Europa League trong lịch sử CLB.

Và không ai khác thủ môn Rulli chính là người hùng của Villarreal trong trận đấu này. Thủ thành người Argentina thực hiện thành công quả đá luân lưu thứ 11 và cũng chính anh là người cản phá cú sút của De Gea để mang về chức vô địch Europa League cho "Tàu ngầm vàng". Anh còn suýt cản được 2 quả đá của Bruno Fernandes và Luke Shaw nhưng không ngăn được bóng vào lưới dù chạm được tay vào.

 
 Đối với riêng Unai Emery, ông thầy người Tây Ban Nha cũng vượt qua huyền thoại Giovanni Trappatoni để trở thành HLV vô địch Europa League nhiều nhất trong lịch sử với 4 lần đăng quang (2013/14, 2014/15, 2015/16, 2020/21).

Villarreal sẽ là đại diện thứ 5 của bóng đá Tây Ban Nha được dự Champions League mùa giải 2021/22 cùng với Atletico Madrid, Real Madrid, Barcelona và Sevilla. Thậm chí, với tư cách nhà vô địch Europa League mùa này, họ sẽ được chọn làm 1 trong 8 đội hạt giống nhóm 1 của lễ bốc thăm vòng bảng Champions League mùa sau.

Còn với "Quỷ đỏ", thất bại trước Villarreal khiến MU lần thứ 6 để thua các đối thủ của mình trong 7 lần gần nhất họ phải bước vào các loạt thi sút luân lưu trên tất cả đấu trường. “Nửa đỏ thành Manchester” chỉ thắng đúng 1 lần trong loạt “đấu súng” này trước đội bóng hạng dưới Rochdale ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh (League Cup) vào tháng 9 năm 2019.