DÒNG SỰ KIỆN. * KỲ HỌP THỨ 11, QUỐC HỘI KHÓA XIV * BẦU CỬ ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI KHÓA XV VÀ HĐND CÁC CẤP * ĐẠI DỊCH COVID-19 * QUY HOẠCH KHU VỰC HAI BÊN SÔNG HỒNG * CUỘC THI VIẾT “BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG TRÊN ĐỊA BÀN TP HÀ NỘI”

Vinamilk được cấp phép thành lập liên doanh 6 triệu USD tại Philippines

Văn Sinh
07-02-2021 15:53
Kinhtedothi - Liên doanh của Vinamilk tại Philippines có số vốn đầu tư ban đầu 6 triệu USD, trong đó Vinamilk góp 50% và đối tác giữ 50%.
 Vinamilk là công ty sữa lớn nhất với thị phần hơn 50% trong ngành sữa Việt Nam. Ảnh minh họa
Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) cho biết vừa được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp chứng nhận đầu tư ra nước ngoài, để thành lập liên doanh tại Philippines với số vốn đầu tư ban đầu 6 triệu USD, trong đó Vinamilk góp 50% và đối tác giữ 50%.

Mục tiêu hoạt động chính của công ty liên doanh theo hướng nhập sữa, tiếp thị, phân phối sữa và các sản phẩm từ sữa tại thị trường Philippines.

Trong một diễn biến khác, Vinamilk thông tin thêm, công ty liên doanh giữa đơn vị này và Công ty cổ phần Tập đoàn Kido cũng được Hội đồng quản trị Vinamilk thông qua nghị quyết thành lập, với tổng vốn đầu tư giai đoạn 1 trị giá 400 tỷ đồng để sản xuất, kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không gas có lợi cho sức khỏe và kem với thương hiệu Vibev. Vinamilk nắm 51% vốn trong liên doanh, phần còn lại của Kido.

Việc thành lập liên doanh này là nhằm tận dụng thế mạnh của 2 doanh nghiệp và cũng là 2 thương hiệu lớn trên cả nước hiện nay.

Vinamilk là công ty sữa lớn nhất với thị phần hơn 50% trong ngành sữa Việt Nam. Trong khi đó, Kido là đơn vị dẫn đầu thị trường kem với 41,4% thị phần (theo Euromonitor 2019), và đứng vị trí số 2 trong ngành dầu ăn tại Việt Nam.

Cả 2 có hệ thống quản trị chuyên nghiệp, đội ngũ nhân sự có tầm nhìn, năng động, sáng tạo và có cùng sứ mệnh trong việc mang đến và phục vụ người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng.

Đáng chú ý, lợi thế lớn của liên doanh mới này là kênh phân phối của 2 công ty với trên 1 triệu điểm bán nước giải khát; trong đó có 600.000 điểm bán tạp hóa có các loại sữa, 450.000 điểm bán thực phẩm thiết yếu, 120.000 điểm bán ngành hàng lạnh.