Vinamilk hỗ trợ 700 triệu đồng mổ tim cho bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn

Nga Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 10/10, nhờ sự tài trợ của Công ty CP sữa Việt Nam Vinamilk và Quỹ Đạo Phật ngày nay, Bệnh viện Tim Hà Nội đã ký kết hợp tác trao đổi y tế với tổ chức MD1World trong chương trình "Tiếng vọng từ trái tim". Chương trình sẽ hỗ trợ 12 ca mổ tim và thông tim tại bệnh viện.

Thượng tọa Thích Nhật Quang và Giám đốc điều hành Vinamlk Bùi Thị Hương chứng kiến lễ ký kết hợp tác.
Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới, hàng năm trên thế giới có khoảng 17,5 triệu người tử vong do các bệnh liên quan đến tim mạch và số bệnh nhân tim mạch tích lũy ngày một nhiều. Theo thông tin từ Bộ Y tế, bệnh tim mạch là bệnh không lây nhiễm phổ biến nhất ở Việt Nam gây ra 30% số ca tử vong trên toàn quốc. Bệnh tim mạch đã và đang là một gánh nặng cho xã hội với tỷ lệ tử vong và tàn phế cao hàng đầu trong các loại bệnh. Bên cạnh đó, chi phí cho chăm sóc, điều trị bệnh tim mạch cũng là gánh nặng đáng kể với gia đình các bệnh nhân và xã hội với hàng trăm tỷ USD mỗi năm.
Trong chương trình "Tiếng vọng từ trái tim", Vinamilk sẽ hỗ trợ 7 ca mổ tim trong năm 2018 tương đương 700 triệu đồng. Quỹ Đạo Phật ngày nay sẽ hỗ trợ 500 triệu đồng cho các chi phí y tế, thuốc men liên quan. Các trường hợp còn lại sẽ được tổ chức MD1World huy động từ các nhà tài trợ khác. Thông qua tổ chức MD1Word, các bệnh nhi trong chương trình sẽ được các chuyên gia tim mạch đầu ngành của Hoa Kỳ trực tiếp phẫu thuật. Bên cạnh đó, các chuyên gia sẽ trao đổi kiến thức, kinh nghiệm với các bác sĩ Bệnh viện tim Hà Nội. Ngay trong tháng 10/2018, các chuyên gia sẽ hỗ trợ hoạt động mổ tim và thông tim cho 12 trẻ mắc tim bẩm sinh.
Là một trong những gia đình có con được hỗ trợ mổ tim trong chương trình, anh Lương Thanh Duy (Sơn Tây, Hà Nội) bày tỏ, nhờ hỗ trợ kinh phí từ các nhà tài trợ và chuyên môn của các chuyên gia sẽ giúp con anh có thêm cơ hội sống. Ngày mai (11/10), bé Lương An Nhi (6 tháng tuổi) con gái anh Duy phát hiện mắc tim bẩm sinh từ khi còn trong bụng mẹ sẽ được phẫu thuật. Từ khi sinh ra, thời gian bé ở viện nhiều hơn ở nhà. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên bé chưa được phẫu thuật. Cùng gia đình bé Nhi, gia đình bé Tâm An (6 tháng tuổi, Ứng Hòa, Hà Nội) mắc bệnh tim bẩm sinh phức tạp cũng sẽ được các chuyên gia đầu ngành hội chẩn để tìm phương án cứu chữa bé.
Giám đốc điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương trao quà cho gia đình các bệnh nhi được mổ tim trong Chương trình
Giám đốc điều hành Vinamilk Bùi Thị Hương chia sẻ, Vinamilk và Quỹ Đạo Phật ngày nay mong rằng việc đồng hành cùng MD1World và Bệnh viện Tim Hà Nội sẽ góp phần hỗ trợ những khó khăn mà bệnh nhi mắc bệnh tim mạch đang trải qua, đồng thời góp tiếng nói vào việc kêu gọi xã hội cùng chung tay hỗ trợ các bệnh nhân. Bà Bùi Thị Hương cho biết, từ năm 1995 đến nay, Công ty Vinamilk đã hỗ trợ Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP Hồ Chí Minh hơn 5 tỷ đồng và thực hiện được 190 ca mổ tim miễn phí, 1.000 ca mổ mắt cho bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn. Vinamilk cũng đã hỗ trợ chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam trao tặng 33 triệu ly sữa với tổng giá trị 140 tỷ đồng cho gần 420.000 trẻ em khó khăn tại Việt Nam qua 10 năm hành trình.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội Nguyễn Sinh Hiền gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tổ chức MD1Word, nhà tài trợ Vinamilk và Quỹ Đạo Phật Ngày nay. TS Nguyễn Sinh Hiền mong muốn qua trao đổi y tế với các bác sĩ của tổ chức MD1Word sẽ giúp nâng cao trình độ, kinh nghiệm, phong cách làm việc cho các bác sĩ trong viện. Đồng thời, thông qua chương trình "Tiếng vọng từ trái tim", nhiều bệnh nhi mắc tim bẩm sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ mổ tim và thông tim.
Trước đó, tổ chức MD1World và Bệnh viện tim Hà Nội đã có nhiều chương trình hợp tác như: Các bác sĩ của 2 đơn vị đã cùng hội chẩn trực tiếp cũng như trực tuyến nhiều ca bệnh phức tạp trước khi tiến hành mổ; năm 2015, Bệnh viện Tim Hà Nội đã phối hợp với MD1World mổ tim cho các bé có hoàn cảnh khó khăn và tổ chức tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng trong lĩnh vực tim mạch. Dựa trên những kinh nghiệm và thành quả đó, trong tương lai không xa, với sự hỗ trợ và hợp tác với MD1World sẽ góp phần giúp Bệnh viện Tim Hà Nội trên con đường phát triển, trở thành một trung tâm tim mạch có uy tín trong nước và trong khu vực.
Tại lễ ký kết, bà Bùi Thị Hương và Thượng tọa Thích Nhật Từ đã trao tặng những phần quà cho các gia đình có bệnh nhi được hỗ trợ trong chương trình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần