Vinamilk nỗ lực cải thiện thực trạng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam

Quỳnh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày sữa thế giới, Vinamilk đã có báo cáo tại Hội thảo "Sữa với sức khỏe người Việt" do Hiệp hội sữa Việt Nam tổ chức vào chiều 30/5.

Ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Vinamilk chia sẻ những thông tin bổ ích tới người tiêu dùng tham gia hội thảo.

Hội thảo tập trung vào các vấn đề liên quan đến dinh dưỡng từ sữa, tình trạng thiếu hụt vi chất cũng như những giải pháp thiết thực nhằm cải thiện và nâng cao sức khỏe người Việt, đặc biệt đối với trẻ em. Vấn đề thiếu hụt vi chất cũng đã được Bộ Y Tế quan tâm và kêu gọi hành động bằng việc tổ chức Ngày vi chất dinh dưỡng Việt Nam hàng năm, gần đây nhất là vào ngày 28 - 29/5/2019 vừa qua.
Nhận thức được tầm quan trọng của sữa đối với sự phát triển của trẻ em, Vinamilk đã không ngừng thực hiện các chương trình cộng đồng nhằm góp phần cải thiện thực trạng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam như: Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã mang hơn 35 triệu ly sữa với tổng giá trị gần 150 tỷ đồng đến cho 440.000 trẻ em khó khăn trên cả nước. Vinamilk cũng đã hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho chương trình sữa học đường, tương đương với hơn 175 triệu hộp sữa cho 3 triệu trẻ em học sinh mầm non, tiểu học ở nhiều tỉnh thành.
Tại hội thảo, ông Nguyễn Quốc Khánh - Giám đốc Điều hành Nghiên Cứu và Phát Triển của Vinamilk phát biểu: "Chương trình Sữa học đường Quốc gia không chỉ có ý nghĩa nhân văn và xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam, với nguồn nhân lực trong tương lai của đất nước mà còn thể hiện rõ sự quyết tâm, đồng lòng của tất cả các cấp, các ngành, các đơn vị nhà trường và hơn nữa là sự ủng hộ của cha mẹ học sinh và những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện chương trình.

Trên hết, đó chính là niềm vui và quyền lợi của các em. Đây cũng là lý do Vinamilk đã đồng hành cùng Hiệp hội sữa Việt Nam hưởng ứng Ngày sữa thế giới năm 2019 với chủ đề "Niềm vui uống sữa ở trường"".