Vinamilk tổ chức ngày hội "Sữa học đường" năm 2017 tại Bà Rịa - Vũng Tàu

Quỳnh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 23/11, Sở Giáo dục tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cùng công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk tổ chức chương trình ngày hội "Sữa học đường" năm 2017 tại trường Mầm non Phước Hiệp, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đây cũng là sự kiện đánh dấu hành trình 10 năm Vinamilk gắn bó với chương trình "Sữa học đường" tại tỉnh. Đến tham dự chương trình có Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, đại diện lãnh đạo các sở ban ngành, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk và đại diện Tetra Pak Việt Nam.
Ông Nguyễn Hồng Lĩnh - Bí thư tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Đặng Minh Thông - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ông Nguyễn Thanh Giang - Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk và ông Nguyễn Trung Hiếu - Giám đốc Thương mại Tetra Pak Việt Nam cùng thực hiện nghi thức khởi động chương trình Sữa học đường năm 2017.
Đề án "Sữa học đường" tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh kết hợp cùng công ty Vinamilk thực hiện từ năm 2006 dành cho trẻ 3 - 5 tuổi suy dinh dưỡng (SDD) ngoài cộng đồng và trẻ ở trong các trường mầm non. Đây cũng là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai đề án "Sữa học đường". Đến nay, qua 10 năm thực hiện, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu được nhiều thành quả tốt đẹp, góp phần thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng.
Cụ thể, số lượng học sinh mầm non đến trường ngày càng đông, luôn vượt chỉ tiêu, năm 2006 là 49.961 học sinh ra lớp, đến năm 2017 tăng lên 69.513 trẻ. Về thể trạng của các em: Trong trường mầm non 100% trẻ tăng cân, tăng chiều cao và trí tuệ phát triển tốt. Trẻ SDD thể nhẹ cân năm 2006 là 25%, đến cuối 2016 chỉ còn 4,6%, giảm 20,4%; riêng trẻ SDD thể thấp còi năm 2012 là 10,6% đến cuối năm 2016 chì còn 2,8%, giảm 7,8%.
Bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk trao quà hỗ trợ các thầy cô giáo có hoàn cảnh khó khăn nhân lễ tổng kết 10 năm Sữa học đường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và triển khai chương trình năm 2017.
Không chỉ riêng trẻ em trong các trường mầm non, trẻ 3 - 5 tuổi SDD ngoài cộng đồng cũng giảm dần theo từng năm từ 4.518 trẻ (2012) xuống còn 3.627 trẻ (2016) và số trẻ thoát SDD tăng từ 25,5% (2012) lên 33,5% (2016) đã cho thấy hiệu quả tích cực của việc triển khai thực hiện đề án.
Nhằm thực hiện nghị quyết của hội đồng nhân dân tỉnh về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong 5 năm 2016 - 2020, phấn đấu đến năm 2020 số học sinh đi nhà trẻ chiếm tỉ lệ 30% so với trẻ trong độ tuổi, số học sinh mẫu giáo chiếm 92,5% so với trẻ trong độ tuổi, tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi SDD cận nặng xuống còn 6%, Ban chỉ đạo "Sữa học đường" cấp tỉnh đã được HĐND và UBND phê duyệt phối hợp với Vinamilk tiếp tục đề án "Sữa học đường" giai đoạn 2017 - 2021 với sự hỗ trợ kỹ thuật của Tetra Pak Việt Nam. Đặc biệt, trong giai đoạn này sẽ có thêm đối tượng mới được thụ hưởng là trẻ em dưới 6 tuổi ở các trung tâm bảo trợ xã hội của tỉnh.
Tiết mục trình diễn văn nghệ của tập thể các em học sinh.
Trong ngày hội "Sữa học đường" tại trường mầm non Phước Hiệp, chứng kiến các em học sinh mầm non hào hứng với các tiết mục văn nghệ, múa rối và được tham dự nhiều trò chơi thú vị, sự thích thú khi được uống sữa Vinamilk, bà Mai Kiều Liên - Tổng Giám đốc Vinamilk phấn khởi cho biết: "Là công ty dinh dưỡng số 1 tại Việt Nam và là đơn vị tiên phong thực hiện mô hình Sữa học đường tại Việt Nam, chúng tôi luôn ưu tiên chú trọng và thúc đẩy chương Sữa học đường đến với các tỉnh thành cả nước, đặc biệt là Bà Rịa - Vũng Tàu - tỉnh đầu tiên trong cả nước triển khai chương trình Sữa học đường với Vinamilk từ 2006 vì đây là chương trình đem lại lợi ích thiết thực và lâu dài cho trẻ em Việt Nam, thế hệ tương lai của đất nước. Các sản phẩm được dùng trong chương trình đều được sản xuất dưới sự giám sát chặt chẽ của Vinamilk với sự tham vấn của nhiều chuyên gia dinh dưỡng trong và ngoài nước để đảm bảo an toàn thực phẩm và cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho các em học sinh trong các hoạt động học tập và sinh hoạt hàng ngày. Chúng tôi xin cảm ơn sự tin tưởng và quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND và Sở Giáo dục Đào tạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong suốt 10 năm qua và cam kết sẽ luôn đồng hành với tỉnh để hoàn thành các mục tiêu chăm sóc, nâng cao thể trạng và trí tuệ của trẻ em - nguồn nhân lực chất lượng cao trong tương lai của tỉnh, vì một Việt Nam luôn vươn cao".
Mô hình trang trại bò sữa được các em học sinh lắp ghép từ vỏ hộp sữa sau khi uống để góp phần bảo vệ môi trường.
Vinamilk là đơn vị tiên phong thực hiện thực hiện chương trình Sữa học đường từ năm học 2006 - 2007 cho đến nay. Sau hơn 10 năm thực hiện, với tổng ngân sách là gần 100 tỷ đồng cho chương trình, tương đương với khoảng gần 40 triệu hộp sữa cho 500.000 em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh, thành như: Bắc Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bến Tre, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nam, Bắc Ninh... nhằm phát triển về thể chất và trí tuệ cho các em.
Cũng trong ngày hội Sữa học đường tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, để ghi nhận những đóng góp của các thầy cô giáo là người trực tiếp thực hiện chương trình, đặc biệt là các thầy cô có hoàn cảnh khó khăn và đang bị bệnh hiểm nghèo, Vinamilk đã dành tặng 400 triệu đồng cho các trường hợp đặc biệt này thay cho lời cảm ơn đến sự tận tụy và hết lòng vì sự phát triển của trẻ em tỉnh nhà.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần