Vinasun báo lỗ, hơn 1.300 nhân viên nghỉ việc

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun) báo lỗ luỹ kế 9 tháng trên 185 tỷ đồng; hơn 1.300 nhân viên nghỉ việc tính từ đầu năm.

Vinasun cho biết đến cuối tháng 9 còn hơn 4.480 nhân viên, giảm 1.300 người so với cuối năm ngoái. Số lượng nhân viên giảm mạnh nhất trong hai quý đầu năm, đều trên 500 người mỗi quý.
 Vinasun báo lỗ, hơn 1.300 nhân viên nghỉ việc. Ảnh minh họa
Báo cáo tài chính quý III cho thấy, việc cắt giảm giúp Vinasun tiết kiệm bình quân 5 tỷ đồng mỗi tháng. Tổng chi phí nhân công trong 9 tháng đầu năm chỉ xấp xỉ 80 tỷ đồng, giảm hơn 44 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái.
Tuy nhiên, điều này vẫn không đủ giúp Vinasun thoát khỏi tình trạng ảm đạm vì dịch bệnh tác động nặng nề đến hoạt động kinh doanh. Riêng quý III, doanh số giảm gần 55% xuống còn 220 tỷ đồng và lỗ sau thuế 57 tỷ đồng. Đây là quý thứ ba liên tiếp công ty kinh doanh dưới giá vốn, nâng lỗ luỹ kế 9 tháng lên 185 tỷ đồng.
Ban lãnh đạo Vinasun đưa ra 5 nhân tố chính tác động đến các chỉ tiêu kinh doanh năm nay của Công ty như tiết kiệm, giảm chi phí quản lý; linh động điều chỉnh giá cước, chia doanh thu,…; phát triển thêm xe theo phương thức hợp tác; thời gian tác động của đại dịch và đặc biệt là vị thế độc quyền, việc tuân thủ các quy định mới của các Công ty nước ngoài khi đã khổng chế thị trường về số lượng đầu xe.
Vinasun đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất năm nay đạt 1.180 tỷ đồng và lỗ sau thuế 115 tỷ đồng. Ban lãnh đạo công ty nhận định đây là kịch bản tương đối lạc quan bởi dịch bệnh đã khiến hoạt động của công ty gần như đóng băng trong tháng 4, trong khi chi phí cố định và khấu hao vẫn tốn kém.