VinFast ra mắt 2 mẫu xe tại Paris Motor Show 2018: Điểm nhấn trên thị trường quốc tế

D. Tiêu
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào chiều nay (2/10), lễ ra mắt của 2 dòng xe đầu tiên thuộc VinFast tại Paris Motor Show đã diễn ra, đánh dấu cột mốc đầu tiên một thương hiệu Việt Nam tạo điểm nhấn trên thị trường quốc tế.

 
2 mẫu xe VinFast được hé lộ có tên gọi LUX A2.0 cho chiếc sedan và LUX SA 2.0 dành cho chiếc SUV. Giải thích về tên gọi này, VinFast cho biết LUX là tiền tố của từ Luxury - "sang trọng" trong tiếng Anh - chi tiết định vị 2 mẫu xe này ở phân khúc cao cấp. Các dòng xe sau nếu nằm ở phân khúc phổ thông sẽ có tên gọi phù hợp khác.
 
Về phần chữ A, đây là ký tự đầu tiên trong bảng chữ cái Alphabet mang nhiều ý nghĩa, bao gồm hạng A theo tiêu chuẩn quốc tế, thể hiện mục tiêu trở thành công ty sản xuất ô tô số 1 Việt Nam và thể hiện khát vọng tiên phong trở thành hãng xe toàn cầu. Về phần SA, tiền tố S được lấy từ chữ SUV giúp phân biệt với mẫu sedan.

Tại buổi ra mắt, ông David Lyon – Giám đốc thiết kế xe hơi VinFast cho biết, các đèn trước và lưới tản nhiệt về phía trước để cung cấp một mẫu xe thanh lịch, kiểu dáng đẹp, tạo ra cảm giác về động lực phía trước.

Để tạo tính nhận diện, mặt ca-lăng có điểm nhấn là biểu tượng chữ V màu bạc ở trung tâm lưới tản nhiệt màu đen. Phía sau xe cũng có sự hiện diện của logo hình chữ V. Các dải đèn LED dài mảnh ở cả trước và sau xe giúp nhấn mạnh phong cách thiết kế hiện đại.

Khoang xe đảm bảo độ cách âm rất tốt, mang lại cảm giác thư thái cho người ngồi trong xe. Các đường nét đơn giản và tinh tế trên mặt táp – lô mang tới cảm giác dễ chịu và sang trọng.
 

Ông David Lyon cho biết: “Người Việt Nam rất tự hào về đất nước của họ, vì vậy chúng tôi đã thiết kế hệ thống hình nền phản ánh vẻ đẹp tự nhiên tuyệt đẹp của Việt Nam. Ví dụ này, chúng ta có thể thấy phong cảnh mang tính biểu tượng của Vịnh Hạ Long. Cùng với đó là điểm nhấn của crôm, satin, tay mở bằng gỗ, và nhôm thật được kết hợp hài hòa mang lại cảm giác “thật” rất tinh tế”. 

Cầu thủ bóng đá David Beckham đã có mặt tại Paris Motor Show. Beckham nổi tiếng là một tay chơi xe sành sỏi với bộ sưu tập hàng loạt những mẫu xe đắt tiền từ Rolls-Royce, Bentley cho đến Range Rover hay siêu xe thể thao của Lamborghini hay Ferrari. Anh là khách mời của VinFast trong sự kiện lần này.
 Nội thất mẫu xe LUX A2.0
Danh thủ bóng đá David Beckham cho biết, bản thân mình tới Việt Nam rất nhiều lần và nhận thấy được niềm đam mê và lòng tự tôn dân tộc của Việt Nam. Sự kiện này là một cách thể hiện sự sáng tạo và niềm tự hào Việt Nam.

Nhận xét về hình thức hai chiếc xe, danh thủ bóng đá David Beckham cho rằng “chiếc xe thật là đẹp, nội thất không thể tin được”. 

“Tôi cũng là một người bố và tôi cũng có gia đình, một chiếc xe mà tôi thích nó phải thoải mái nó phải hiện đại và đây rõ ràng là chiếc xe rất phù hợp. Tôi cảm nhận hơi hướng của Việt Nam ở trong đó và các bạn đã có những sản phẩm mang sự sáng tạo của Việt Nam”, David Beckham nói. 
 Nội thất mẫu xe LUX A2.0
Cũng tại buổi ra mắt, bà Lê Thị Thu Thuỷ, Phó chủ tịch HĐQT Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast cho biết, mục tiêu của Vingroup là xây dựng thương hiệu Việt Nam tầm cỡ quốc tế. 

“Hôm nay, Vingroup giới thiệu thành quả đầu tiên trên con đường hiện thực hóa sứ mệnh đó - đưa chiếc ô tô đầu tiên của Việt Nam tham dự triển lãm quốc tế. Chúng tôi rất vui mừng bởi kể từ lúc này, Việt Nam đã chính thức có tên trên bản đồ ngành công nghiệp chế tạo xe hơi thế giới.”, bà Thủy chia sẻ. 

Hoa hậu Tiểu Vy cho biết: “Ngay lúc này, Tiểu Vi cảm thấy vô cùng xúc động và tuyệt vời vì Việt Nam đã có thể sánh vai với các cường quốc ô tô ngay tại trung tâm triển lãm ô tô lớn nhất thế giới. Hai chiếc xe rất sang trọng, Tiểu Vy rất tự hào vì được tham gia sự kiện lịch sử này”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần