Vingroup tặng xe cứu thương hiện đại phục vụ chống dịch Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay (28/4) Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Hạ Long (thuộc Tập đoàn Vingroup) đã trao tặng một xe cứu thương tiêu chuẩn quốc tế của hãng Ford (Mỹ) cho tỉnh Quảng Ninh, để phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đây là loại xe cấp cứu đạt tiêu chuẩn quốc tế, hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Xe được tích hợp đầy đủ các thiết bị y tế hiện đại, gồm: Máy sốc tim kết hợp monitor 5 thông số kết nội điện tim 12 chuyển đạo có thể theo dõi sát người bệnh có triệu chứng về tim mạch. Máy cũng kèm chức năng Etco2 đánh giá mức độ phục hồi tuần hoàn tự nhiên và đánh giá chất lượng hồi sinh tim phổi. Hệ thống oxy trung tâm gắn tường hiện đại trên xe có thể hút đờm qua bình chuyên dụng cùng máy hút đờm có thể tháo rời và di chuyển.
 Tỉnh Quảng Ninh nhận xe cứu thương từ tập đoàn Vingroup
Xe cứu thương còn trang bị máy thở dùng cho cả người lớn và trẻ em có thể tháo rời mang ra khỏi xe. Ngoài ra, các ngăn tủ, túi thuốc treo trường để có thể chuẩn bị sẵn sàng nhiều loại thuốc, vật tư y tế.
Đặc biệt xe được trang bị đầy đủ hệ thống 3 loại cáng vận chuyển chuyên biệt theo từng hoàn cảnh; cáng mềm có chức năng nằm hoặc ngồi tùy theo hoàn cảnh; cáng cứng dùng trong chấn thương cột sống; cáng gầu dùng trong chấn thương khác sử dụng dễ dàng, thuận tiện cho các bác sĩ và điều dưỡng thao tác; xe có hệ thống liên lạc kết nối bằng điện thoại thông minh giữa khoang lái và khoang cách ly người bệnh, rất thích hợp với việc vận chuyển người bệnh truyền nhiễm.
Với các công năng tối ưu và hiện đại, xe cứu thương Ford Transit hoàn toàn có thể hỗ trợ tích cực và hiệu quả khi cần vận chuyển người bệnh nhiễm/nghi nhiễm cần cách ly và các trường hợp cần cấp cứu khẩn cấp khác, phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Hiện chiếc xe cấp cứu hiện đại này đã được cấp biển số lưu hành, có thể đưa vào phục vụ ngay phòng chống dịch Covid-19.