Vinh danh 100 doanh nghiệp phát triển bền vững 2017

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 6/12, tại Hà Nội, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)) tổ chức lễ công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2017.

Dự buổi lễ có Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh; Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Bùi Văn Cường.
Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh và Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc trao chứng nhận cho lãnh đạo Công ty CP sữa Việt Nam Vinamilk lọt vào Top 10 doanh nghiệp phát triển bền vững.
Từ gần 500 hồ sơ DN tham dự Chương trình đánh giá, xếp hạng DN bền vững tại Việt Nam 2017, Ban Tổ chức đã chọn ra 100 DN tiêu biểu trong cộng đồng DN phát triển bền vững để vinh danh.

Chương trình đánh giá, xếp hạng DN bền vững tại Việt Nam được tổ chức thường niên theo chỉ đạo của Chính phủ nhằm tôn vinh các DN tiên phong và đã đạt được những thành tựu nhất định trong phát triển bền vững; đồng thời khích lệ các DN trong nước chú trọng hơn tới phát triển bền vững, đặt ra kế hoạch và thực thi các chiến lược phát triển bền vững trong quá trình sản xuất kinh doanh.
DN phát triển bền vững Hanel được vinh danh.
Cơ sở để đo lường tính bền vững của các DN tham gia Chương trình là bộ chỉ số DN bền vững (CSI) do VCCI xây dựng với sự tham vấn của các chuyên gia hàng đầu của VCCI, các cơ quan thuộc Chính phủ, DN và các chuyên gia độc lập.
Đây là năm thứ 2 Chương trình được triển khai trên phạm vi toàn quốc. Trong năm đầu triển khai, chương trình đã đạt nhiều thành công, là cơ sở để Chính phủ yêu cầu VCCI, VBCSD duy trì tổ chức Chương trình thường niên.
Công ty CP Điện lực dầu khí Nhơn Trạch II (PVN) nhận chứng nhận vinh danh. Ảnh: Khắc Kiên
Năm 2017, các tiêu chí trong bộ chỉ số CSI đã được điều chỉnh nhằm đo lường chính xác hơn mức độ phát triển bền vững của DN. Từ 151 tiêu chí đã rút gọn xuống còn 134 tiêu chí trên 3 lĩnh vực: Kinh tế, xã hội, môi trường, cùng việc ra đời hệ thống phần mềm đăng ký trực tuyến đã khuyến khích và tạo điều kiện dễ dàng hơn cho DN tham gia Chương trình.

Trong thời gian tới, bên cạnh những nội hàm mới như vấn đề về trao quyền cho phụ nữ, công nghiệp 4.0... thì những vấn đề mới phù hợp với thực tiễn cũng sẽ được thêm vào bộ chỉ số để tất cả DN, bao gồm cả những DN nhỏ và vừa, DN siêu nhỏ có thể áp dụng.
Ban Tổ chức tôn vinh cho 30 doanh nghiệp đầu tiên.
Phát biểu tại Lễ công bố, Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh, Bảng xếp hạng năm nay không chỉ ghi nhận những DN đã được vinh danh trong năm 2016 mà còn xuất hiện nhiều DN mới của khu vực kinh tế tư nhân. “Đó là bằng chứng hùng hồn nhất cho nỗ lực kiến tạo môi trường thuận lợi để thực hiện 17 Mục tiêu phát triển bền vững của Nhà nước có đã có hiệu quả. Chương trình có ý nghĩa chính trị, kinh tế, xã hội đặc biệt quan trọng” - ông Vũ Tiến Lộc nhấn mạnh.
Ông Vũ Tiến Lộc cho biết, VCCI muốn nhân rộng nhiều hơn nữa những “hạt giống xanh” là các DN thực hiện tốt phát triển bền vững trong “khu vườn” cộng DN nước nhà để trong tương lai không xa, bản đồ hội nhập kinh tế toàn cầu sẽ ghi dấu những DN Việt Nam đủ tài, đủ tầm sáng ngang các cường quốc, không chỉ về sức mạnh tài chính mà còn phát triển đầy nhân văn, bền vững theo đúng tinh thần của Chương trình nghị sự 2030 và 17 mục tiêu toàn cầu.
"Con số 500 DN tham gia Chương trình năm 2017, tăng đáng kể so với năm 2016 đã minh chứng cho sự lan toả về nhận thức phát triển bền vững trong cộng đồng DN. Những DN được xếp hạng sẽ có bước chuyển lớn trong hoạt động, bởi khi DN đã gắn kết mục tiêu phát triển bền vững, áp dụng bộ chỉ số CSI thì việc quản trị DN, thu hút đầu tư, cải thiện năng lực cạnh tranh của DN chắc chắn sẽ đạt được những thành tựu mới và nền móng phát triển của DN sẽ ngày càng vững chắc hơn." - Phó Tổng Thư ký VCCI Nguyễn Quang Vinh

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần