Vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Diễn đàn Tiêu dùng Việt Nam và Lễ Công bố và Vinh danh 100 sản phẩm, dịch vụ tin dùng do người tiêu dùng bình chọn trong năm 2020 được Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy tổ chức chiều 12/12.

Với chủ đề “Lửa thử vàng – Thách thức tạo sức bật”, tiêu chí đánh giá và bình chọn tập trung vào các sản phẩm – dịch vụ đã vượt qua những khó khăn, rào cản của dịch Covid-19 để vươn lên, tìm kiếm cơ hội mới, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt, được người tiêu dùng ưu chuộng và đánh giá cao; các thương hiệu doanh nghiệp sở hữu các ản phẩm, dịch vụ có quá trình chuyển đổi số và thành toán không dùng tiền mặt hiệu quả.
Các doanh nghiệp, doanh nhân được vinh danh. Ảnh: Khắc Kiên
Tại sự kiện, các diễn giả, đại diện doanh nghiệp thẳng thắn chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân để góp phần đưa ra những sản phẩm chất lượng tới cộng đồng người tiêu dùng. Theo Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Long, kiêm Giám đốc mảng kinh doanh gạo của Tập đoàn Nguyễn Chánh Trung, ngay khi Covid-19 bùng phát, câu chuyện đầu tiên là phải đảm bảo an ninh lương thực, sản phẩm thiết yếu. Ngành lương thực là ngành thiết yếu, có triển vọng tốt, nhưng không dễ làm cần sự đầu tư phát triển nghiêm túc để phát triển bền vững.
Bởi không thể chỉ làm phần ngọn là thu mua đóng gói, mà phải đầu tư cho chuỗi sản xuất từ bao tiêu vùng nguyên liệu, hạ tầng xử lý sau thu hoạch quy mô lớn, kiểm soát hao hụt - chất lượng chặt chẽ, và xây dựng kênh bán hàng phù hợp, xây dựng thương hiệu marketing hiệu quả.
"Tất cả phải được làm với tâm huyết của doanh nghiệp để hướng đến sản phẩm chất lượng và tiện lợi trong xu hướng tiêu dùng; trong đó, xu hướng lựa chọn sản phẩm chất lượng, truy xuất nguồn gốc, khắt khe về chất lượng sản phẩm, người Việt Nam không chỉ quan tâm ăn ngon, mà là ăn sạch hơn an toàn hơn.
Cùng với đó là cạnh tranh hơn về dịch vụ khách hàng buộc doanh nghiệp phải áp dụng công nghệ 4.0 cho chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, giao hàng nhanh chóng tiện lợi" - ông Nguyễn Chánh Trung cho hay.
Các doanh nghiệp, diễn giả chia sẻ tại Diễn đàn. Ảnh: Khắc Kiên
Trong khi đó, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Vũ Tiến Lộc cho rằng, dịch  Covid-19 đã làm thay đổi cách thức kinh doanh và tác động đến nhiều doanh nghiệp, nhưng ở góc độ khác, đây là một cuộc sàng lọc, sẽ chỉ có những doanh nghiệp có nội lực, nhanh chóng chuyển mình, ứng dụng công nghệ mới có thể vượt qua được. Hầu hết các doanh nghiệp đều cho biết, đây là giai đoạn xuất hiện những khó khăn chưa từng có, tuy nhiên họ cũng cho rằng đây là cơ hội “lửa thử vàng”. Chính những thử thách của thị trường, của chuỗi phân phối sẽ tạo nên sức bật cho doanh nghiệp, cũng như chính sản phẩm, dịch vụ của họ.
Tổng Biên tập Tạp chí Kinh tế Việt Nam Trử Văn Lâm cho rằng, dịch bệnh đang bao trùm nhưng không phải cơ hội hoàn toàn biến mất và không phải nhà bán lẻ, doanh nghiệp nào cũng gặp khó khăn như nhau. Thách thức sẽ tạo sức bật cho các doanh nghiệp nắm bắt tốt xu thế, cung cấp đủ hàng hóa tốt nhất tới các kênh để đáp ứng người tiêu dùng. Trong suốt 10 tháng từ 1 - 11/2020, chương trình đã diễn ra bình chọn trên 6.790 sản phẩm - dịch vụ được đề cử, Ban tổ chức chương trình Tin dùng Việt Nam đã nhận lại được 29.340 phiếu bình chọn, 79.280 ý kiến đánh giá trực tuyến…
Quá trình chuyển đổi số hứa hẹn giúp các doanh nghiệp giảm chi phí, kiểm soát rủi ro, nâng cao hiệu suất lao động, hiệu quả kinh doanh và đặc biệt là tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn, rộng rãi hơn và nhanh chóng hơn. Cuộc Cách mạng lần thứ 4 đang thúc đẩy thế giới tiến tới sự phát triển nhân văn và bao trùm hơn, giảm đáng kể sự phụ thuộc vào khai thác tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường tốt hơn, cuộc sống sẽ thuận tiện hơn. Do đó, chất lượng cuộc sống của con người sẽ được nâng cao.
Chủ nhiệm Ủy ban KHCN&MT của Quốc hội Phan Xuân Dũng
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần