Vinh danh 20 điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác 2018

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/5, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - năm 2018.

Dự lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng sự tham dự của 336 đại biểu thanh niên tiêu biểu của cả nước.

Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng; Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng các gương điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V năm 2018.

Đây là những hoạt động chính trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V năm 2018 diễn ra trong 2 ngày 19 và 20/5 tại TP Hồ Chí Minh.
Tại buổi lễ, T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tuyên dương và trao tặng biểu trưng Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ V - năm 2018 cho 20 điển hình thanh niên tiên tiến tiêu biểu.
Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng nêu rõ: Thế hệ trẻ là chủ nhân tương lai của nước nhà, là một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, nhất là trong bối cảnh cách mạng khoa học - công nghệ phát triển mạnh mẽ hiện nay. Chính vì vậy, tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, hơn bao giờ hết, càng trở nên vô cùng quan trọng đối với mỗi bạn trẻ để hình thành nhận thức đúng đắn, lý tưởng sống cao đẹp, nâng cao năng lực tư duy, không ngừng rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức, tác phong, lối sống đáp ứng yêu cầu của thời kỳ mới.
Giao lưu với các gương điển hình tiên tiến tại lễ tuyên dương.
Nhấn mạnh từ phong trào thi đua này, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư cho rằng, đã có hàng nghìn lượt thanh thiếu nhi tiên tiến làm theo lời Bác được tuyên dương ở các cấp. Trong đó, 336 cá nhân tiêu biểu xuất sắc được biểu dương, tôn vinh tại đại hội này chính là những điển hình tiêu biểu nhất, xuất sắc nhất trong phong trào thi đua của tuổi trẻ cả nước và tuổi trẻ đang học tập, công tác ở nước ngoài. Điều đáng mừng là thanh niên tiên tiến xuất hiện ở mọi lĩnh vực, vùng miền, dân tộc, các giới khác nhau, có uy tín, ảnh hưởng tích cực trong thanh thiếu nhi và xã hội.
Góp ý một số nội dung để Đoàn Thanh niên có những phong trào thiết thực hơn, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư lưu ý, T.Ư Đoàn phải lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách toàn diện, sâu rộng; tiếp tục triển khai việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với tăng cường, đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; tiếp tục không ngừng rèn luyện, tu dưỡng, phát huy giá trị của bản thân cống hiến cho đất nước, cho cộng đồng xã hội...