Vinh danh 23 tuyên truyền viên giỏi cấp TP Hà Nội năm 2019

Lưu Ly – Lê Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Sáng nay (22/8), Hội khuyến học Hà Nội tổ chức Hội nghị gặp mặt biểu dương những tuyên truyền viên giỏi khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập (XHHT). Theo đó, có 23 cá nhân xuất sắc nhất được vinh danh.

Hội nghị có sự tham dự của Phó Chủ tịch T.Ư Hội khuyến học Việt Nam Phạm Hoàng Be; Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Sỹ Trường; Đại diện Quận ủy, UBND quận Cầu giấy; lãnh đạo Hội khuyến học Hà Nội; các thành viên Hội Khuyến học các quận; đại diện sở, ban, ngành trên địa bàn Hà Nội.
 Phó Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội Nguyễn Văn Xa khai mạc Hội nghị.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Chủ tịch Hội khuyến học Hà Nội Nguyễn Văn Xa cho biết, tuyên truyền công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT là nhiệm vụ quan trọng của các cấp Hội khuyến học từ TP đến cơ sở. Trong những năm qua, các cấp Khuyến học TP Hà Nội đã tập trung tuyên truyền, quán triệt và tổ chức thực hiện tốt các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của T.Ư, Thành ủy, UBND TP Hà Nội. Thông qua công tác tuyên truyền cùng hội viên KH và các tầng lớp nhân dân, công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT được nâng cao; ý thức trách nhiệm đối với công tác khuyến học, góp phần thúc đẩy truyền thống hiếu học của người dân Thủ đô.
Phụ nữ làm khuyến học “không tuổi”
Công tác tuyên truyền của các cấp Hội khuyến học toàn TP trong những năm qua đã góp phần quan trọng thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định của Bộ chính trị , Thủ tướng Chính phủ và các văn bản chỉ đạo của Thành Ủy, UBND TP Hà Nội và Ban chỉ đạo xây dựng XHHT của TP Hà Nội.
Hàng nghìn tấm gương tuyên truyền viên đang hàng ngày, hàng giờ tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân Thủ đô thực hiện tốt công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT. Tiêu biểu trong các gương tuyên truyền viên giỏi phải kể đến cô giáo Trương Thị Thúy Lan, sinh năm 1943 - Chi Hội trưởng Chi Hội Khuyến học thôn Văn Giáp, xã Văn Bình, Thường Tín. Cô Lan thường xuyên vận động xã hội hóa kinh phí giáo dục, bà Lan có nhiều sáng kiến trong việc tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân địa phương tham gia công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT như vận động người lớn tham gia học tập tại trung tâm, vận động học sinh khó khăn đến trường…
 Gương mặt tuyên truyền viên giỏi bà Trương Thị Thúy Lan.
Với lòng nhiệt huyết, bà tích cực sáng tác thơ, viết văn về khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT ở phường, bà Nguyễn Thị Nhung (SN1957) - Chủ tịch Hội Khuyến học phường Hạ Đình, Thanh Xuân đã đưa phường Hạ Đình đi đầu trong toàn quận. Năm 2018, bà Nhung viết 15 tin, bài về gương người tốt, việc tốt và 3 gương tiểu phẩm công diễn tại phường.
Hay bà Nguyễn Thị Vân Khanh, sinh năm 1957 - nguyên Phó Chủ tịch UBND quận, Ủy viên thường vụ Hội Khuyến học Hà Nội, Chủ tịch Hội Khuyến học quận Cầu Giấy đã trực tiếp chỉ đạo và viết bài, biên tập các tập san, ấn phẩm, băng hình để tuyên truyền khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT trên địa bàn quận.
 Tại Hội nghị, 23 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng XHHT được Sở GD&ĐT tặng giấy khen.
Không chỉ công tác khuyến học, khuyến tài được triển khai mạnh mẽ ở các quận mà trong các trường đại học, công tác này cũng được chú trọng. Bí thư Đoàn thanh niên Đại học Thăng Long Nguyễn Trung Thùy Linh là một gương điển hình tiêu biểu. Chị Linh thường xuyên viết bài tuyên truyền, vận động cán bộ, giáo viên và sinh viên trên tạp chí trong và ngoài trường; tham gia viết bài, kỷ yếu tuyên truyền trên website của trường về những hoạt động khuyến học, khuyến tài của trường. Chị Linh còn tích cực gây Quỹ khuyến học trong nhà trường, tổ chức các chương trình và tham gia khuyến học truyền thống góp phần thúc đẩy phong trào khởi nghiệp của sinh viên.