Vinh danh 200 doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiêu biểu

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với chủ đề “Doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác”, Đêm Doanh nghiệp 2019 có 600 doanh nghiệp tham dự, trong đó có 200 doanh nghiệp tiểu biểu vinh dự được khen thưởng của Đảng, Chính phủ, UBND TP Hà Nội vì những đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước.

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phụ cho các doanh nghiệp, doanh nhân. Ảnh: Khắc Kiên
Tối 11/10, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) đã tổ chức đêm doanh nghiệp 2019 với chủ đề "Doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác" nhằm cổ vũ tinh thần, cũng như công nhận những thành tích đã đạt được của những doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn TP.
Tới dự buổi lễ về phía T.Ư có: Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ; nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội XIII Nguyễn Sinh Hùng; nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch CLB cựu đại biểu Quốc hội Vũ Mão; Chủ tịch VCCI Vũ Tiến Lộc...
Về phía TP Hà Nội có: Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của TP Hà Nội và cộng đồng doanh nghiệp của Thủ đô.
Kim chỉ nam hành động
Phó Chủ tịch, kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh chia sẻ, năm 2019 là năm Thủ đô Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung đang đẩy mạnh triển khai các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội toàn diện, phát triển doanh nghiệp tư nhân, hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo trong thời kỳ mới.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đánh giá cao những đóng của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt là đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội vào sự nghiệp phát triển chung của Thủ đô thời gian qua. Ảnh: Khắc Kiên
Các doanh nghiệp và doanh nhân Thủ đô đang nỗ lực, chủ động, phát triển trở thành những doanh nghiệp và doanh nhân tầm cỡ khu vực và toàn cầu. Việc cập nhật, thích ứng và triển khai các mô hình kinh doanh đột phá là điều kiện cần thiết để tạo đà cho tăng trưởng trong kỷ nguyên mới, kỷ nguyên 4.0, kỷ nguyên của tri thức và khoa học công nghệ.
“Với cương vị là thủ lĩnh chèo lái con thuyền của doanh nghiệp, nhiều doanh nhân đã phát triển doanh nghiệp của mình một cách vượt bậc, đạt được nhiều thành tích đáng kể trong hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2019” - ông Mạc Quốc Anh nhấn mạnh.
Tại buổi lễ, Chủ tịch Hanoisme Đỗ Quang Hiển - Chủ tịch Tập đoàn T&T, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) cho biết: “Với chủ đề "Doanh nghiệp Thủ đô làm theo lời Bác", Hanoisme cũng như các doanh nghiệp hội viên luôn coi lời dạy của Bác là kim chỉ nam trong mọi hoạt động của Hiệp hội và doanh nghiệp. Bằng việc vận dụng những lời dạy của Bác vào thực tiễn, các doanh nhân, doanh nghiệp hiện nay đang gặt hái được rất nhiều thành công, những thành tích đó sẽ được ghi nhận và tôn vinh trong Đêm Doanh nghiệp năm 2019”.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung trao Cờ thi đua và Bằng khen của UBND TP Hà Nội cho các tập thể xuất sắc.
Khẳng định nòng cốt
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt là đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội vào sự phát triển chung của Thủ đô Hà Nội trong thời gian qua.
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay, là nòng cốt của khu vực doanh nghiệp, cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa đã không ngừng phát triển, đổi mới, đóng góp hơn 30% ngân sách Nhà nước cho TP, tạo công ăn việc làm cho hơn 50% lao động; tạo thêm việc làm mới cho hơn 150.000 người/mỗi năm.
Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khen thưởng các doanh nhân có nhiều đóng góp trong sự phát triển KT-XH của Thủ đô và đất nước. Ảnh: Khắc Kiên

Đội ngũ doanh nghiệp nhỏ và vừa TP đã và đang ngày càng khẳng định vai trò nòng cốt, tiên phong trong công cuộc xây dựng và phát triển Thủ đô. Nhiều doanh nhân đã thể hiện rõ phẩm chất, bản lĩnh của doanh nhân Việt Nam hiện đại, năng động, sáng tạo, chủ động hội nhập, khẳng định vị thế, đảm bảo kinh doanh ổn định, phát triển; đồng thời, luôn có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội, tích cực tham gia đồng hành cùng TP trong các chương trình an sinh xã hội.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tin tưởng, năm 2020 và những năm tiếp theo, cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô tiếp tục giữ vai trò nòng cốt, đổi mới, sáng tạo, chuẩn bị hành trang vững chắc để hội nhập, hoạt động có hiệu quả nhiều hơn nữa. Đồng thời mong muốn, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, hợp tác cùng có lợi, bản lĩnh, trí tuệ, cùng với tinh thần khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo…
Bên cạnh đó, thúc đẩy phát triển những giải pháp sản xuất và kinh doanh dựa trên số hóa; ứng dụng các tiến bộ khoa học công nghệ mới trong cách mạng công nghiệp 4.0 vào quản trị doanh nghiệp, hoạt động sản xuất kinh doanh. Đồng thời, chủ động bắt nhịp các chuẩn mực của khu vực và quốc tế...
Nguyên Phó Chủ tịch UBND TP Đinh Hạnh - Chủ tịch danh dự Hanoisme và Chủ tịch Hanoisme Đỗ Quang Hiển tặng hoa, cảm ơn các doanh nghiệp đã đóng góp, ủng hộ vào Quỹ Bảo trợ trẻ em TP. Ảnh: Khắc Kiên

Tại sự kiện, gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 270.000 doanh nghiệp Thủ đô đã nhận được những phần thưởng cao quý như: Huân chương Lao động; Cờ thi đua, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Giấy khen và biểu trưng doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu Hà Nội vàng năm 2019.
Cũng trong Đêm doanh nghiệp 2019, các doanh nghiệp đã trao tặng hàng tỷ đồng tài trợ cho Quỹ Bảo trợ trẻ em thuộc Sở LĐTB&XH.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần