Vĩnh Phúc: 38 trẻ biểu hiện ho, sốt đã khỏe trở lại, không phải xét nghiệm Covid-19

Nguyễn Bùi Tam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, 38 trẻ có biểu hiện ho, sốt, khó thở đã khỏe trở lại sau thời gian theo dõi, điều trị tại nhà.

Vĩnh Phúc: 38 trẻ biểu hiện ho, sốt đã khỏe trở lại, không phải xét nghiệm Covid-19 - Ảnh 1

Các trường học đã nhiều lần được làm vệ sinh, khử khuẩn. Ảnh: Bảo Trọng

Cụ thể, tại Thông báo kết quả thực hiện các kiến nghị của Sở GD&ĐT về kết quả kiểm tra công tác quản lý, chỉ đạo và các hoạt động triển khai phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, 100% các cơ sở giáo dục được kiểm tra đã tổ chức kế hoạch của Sở GD&ĐT về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.
Tính đến hiện tại, hầu hết cơ sở giáo dục đã thực hiện phun thuốc khử trùng khuôn viên nhà trường, lớp học; 100% các cơ sở giáo dục đã khắc phục tồn tại trong công tác vệ sinh; 100% nhà trường giữ mối quan hệ thường xuyên với phụ huynh học sinh để nắm bắt kịp thời các tình huống cần xử lý.
Đặc biệt, theo ông Phạm Khương Duy - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc, 38 học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở như báo cáo trước đó đã khỏe trở lại sau thời gian theo dõi, điều trị tại nhà.
Ông Duy cho biết, các em học sinh này được xác định chỉ mắc các triệu chứng thông thường, hiện sức khỏe tốt, không còn các biểu hiện ho, sốt, khó thở và không phải tiến hành xét nghiệm xác định Covid-19.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho biết, các nhà trường luôn được chỉ đạo chủ động phối hợp với cơ sở y tế, gia đình để theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của học sinh. Bất cứ trường hợp học sinh nào có biểu hiện ho, sốt, khó thở hoặc tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 đều có phương án xử lý ngay lập tức.

Được biết, hiện 100% cơ sở giáo dục trên địa bàn đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, chủ động ứng phó với dịch Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần