Vĩnh Phúc có 18 trường hợp F1 của bệnh nhân Covid-19 người Trung Quốc

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Sở Y tế Vĩnh Phúc, liên quan đến chuyên gia người Trung Quốc bị phát hiện mắc Covid-19 khi trở về Trung Quốc, Sở Y tế đã truy vết được tổng số 18 trường hợp tạm coi là F1, trong đó, có 17 trường hợp ở Bình Xuyên và 1 trường hợp ở thành phố Vĩnh Yên.

Trước đó, 30/4, cơ quan này nhận được tin báo từ Công ty cổ phần tập đoàn Vina Top (Bình Xuyên), có một chuyên gia người Trung Quốc sau khi hết thời gian cách ly tập trung có di chuyển từ Yên Bái về tỉnh.

Sau chuyến công tác, chuyên gia đã trở về nước. Tuy nhiên, tại Trung Quốc, chuyên gia này được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và có kết quả dương tính với Covid-19.

Ngay sau khi nhận được thông tin, để chủ động trước mọi tình huống, Sở Y tế đã phối hợp với Công an tỉnh khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm nhanh đối với các trường hợp có tiếp xúc với chuyên gia người Trung Quốc.

Tính đến hiện tại, Sở Y tế đã truy vết được tổng số 18 trường hợp tạm coi là F1, trong đó, có 17 trường hợp ở Bình Xuyên và 1 trường hợp ở thành phố Vĩnh Yên.

Tất cả các trường hợp đều đã được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Đồng thời, Sở Y tế đang tiếp tục điều tra các trường hợp có liên quan; quyết liệt triển khai các biện pháp phòng, chống dịch nhằm nhanh chóng kiểm soát các mối nguy lây nhiễm dịch Covid-19 trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần