Vĩnh Phúc giám sát 138 người tiếp xúc với bệnh nhân nCoV

Nam Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/2, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã đến kiểm tra việc thu dung, điều trị cho bệnh nhân nCoV tại Bệnh viện (BV) Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc và làm việc với UBND tỉnh về công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

Hiện BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc đang tiếp nhận, cách ly 11 trường hợp. Trong đó, có một số người có yếu tố dịch tễ tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính nCoV. Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đã trực tiếp tiếp xúc, thăm hỏi những trường hợp cách ly, theo dõi tại phòng cách ly.
Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thăm và động viên người dân đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính tại khu cách ly BV Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc
Theo báo cáo của Sở Y tế Vĩnh Phúc, trên địa bàn tỉnh đã và đang giám sát tổng số 138 người, trong đó 120 người tiếp xúc gần, 18 trường hợp được xác định có nguy cơ cao. Tỉnh đã gửi 97 mẫu xét nghiệm, trong đó 15 mẫu âm tính.
Tính đến sáng 5/2, Vĩnh Phúc ghi nhận 5 ca dương tính nCoV, trong đó có 4 ca trở về từ Vũ Hán hôm 17/1, 1 ca là người thân của bệnh nhân dương tính (đang được cách ly, theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên). Thông tin từ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới T.Ư cho biết tình hình sức khoẻ 4 bệnh nhân người Vĩnh Phúc đang điều trị tại Bệnh viện này có tiến triển rất tốt, trong tuần này có thể xuất viện 2 ca, 2 ca còn lại dự kiến sang tuần sau sẽ được xuất viện.
Trong số 5 bệnh nhân nCoV tại Vĩnh Phúc, huyện Bình Xuyên có 3 bệnh nhân (2 công nhân và 1 người nhà bệnh nhân), 1 ca ở Tam Đảo và 1 ca ở Tam Dương. Theo ông Nguyễn Thanh Hải - Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc cho biết, tại huyện Bình Xuyên, có Phòng khám Đa khoa khu vực Quang Hà với công suất 50 giường bệnh, trong tình huống nguy cơ có thể mở rộng, nâng lên 100 gường bệnh. Hôm nay (5/2), Vĩnh Phúc sẽ có đội phản ứng nhanh của BV Đa khoa tỉnh, hỗ trợ cho Trung tâm Y tế Bình Xuyên và Phòng khám Quang Hà để khi có tình huống cấp bách sẽ điều trị tại chỗ.
Vĩnh Phúc đã có phương án thành lập BV dã chiến trên địa bàn tỉnh, chuẩn bị phương án tình huống dịch bệnh lan nhanh, giám sát chặt hành khách nhập cảnh từ các nước có dịch, đặc biệt là từ Trung Quốc.
Làm việc với tỉnh Vĩnh Phúc, Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh: “Chúng ta phải xác định tỉnh Vĩnh Phúc bây giờ là trọng tâm trong phòng chống dịch, nếu tỉnh cần hỗ trợ về trang thiết bị, vật tư chống dịch thì các đơn vị của Bộ cần hỗ trợ kịp thời bằng nhiều hình thức khác nhau”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần