Vĩnh Phúc thành lập bệnh viện dã chiến 300 giường

Nhi Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi -Trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, chiều 10/2, thông tin từ UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, tỉnh đã quyết định sử dụng cơ sở hạ tầng có sẵn của Trường cao đẳng Văn hóa nghệ thuật tỉnh Vĩnh Phúc (xã Định Trung, TP Vĩnh Yên) để gấp rút thành lập bệnh viện (BV) dã chiến 300 giường, phục vụ công tác phòng chống dịch.

 
Theo Sở Y tế Vĩnh Phúc, trường Trung cấp Văn hóa nghệ thuật Vĩnh Phúc có đủ các điều kiện thuận lợi để xây dựng BV dã chiến như: Cơ sở vật chất sẵn có, có nhiều phòng và khuôn viên rộng, cơ bản đáp ứng yêu cầu của một BV dã chiến với quy mô lớn phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân. Sở Y tế đã bố trí nhân lực cho BV trên cơ sở các tổ phản ứng nhanh, trong đó nòng cốt và chịu trách nhiệm vận hành là BV đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc.
Sở Y tế đã bố trí nhân lực cho BV dã chiến trên cơ sở các tổ phản ứng nhanh, trong đó, nòng cốt và chịu trách nhiệm vận hành là BV Đa khoa tỉnh.
Ngay trong tối 9/2 và sáng 10/2, công tác chỉ đạo thiết lập các phòng bệnh và vệ sinh môi trường xung quanh BV mới đã được triển khai gấp rút.
Hiện huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc đang được coi là tâm dịch nCoV. Huyện thực hiện cách ly đối với những người hợp có nguy cơ lây nhiễm cao; duy trì các chốt ra vào tại xã Sơn Lôi và các khu công nghiệp; thực hiện kiểm soát 100% các doanh nghiệp, các cơ sở lưu trú trên địa bàn.
Sở Y tế Vĩnh Phúc phân loại 3 nhóm trong việc cách ly. Nhóm 1 - người đã mắc bệnh. Nhóm 2 - nhóm ho, sốt cao hoặc có yếu tố dịch tễ. Nhóm 3 - nhóm có nguy cơ lây nhiễm cao, tiếp xúc gần với người bệnh.