Vĩnh Phúc thêm 8 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 liên quan đến quán Karaoke Sunny

Thanh Bình
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/5, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vận chuyển an toàn 8 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 để cách ly, điều trị. Các trường hợp đều có liên quan đến quán Karaoke Sunny Đồng Sơn (Xuân Thượng 1).

 Ban Chỉ đạo phòng, chống  dịch Covid-19 tỉnh Vĩnh Phúc đã có báo cáo về tình hình dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh.
 Ảnh minh họa.
Tính từ ngày 1/1/2021 đến nay, tại Vĩnh Phúc, tổng số trường hợp đã được theo dõi, giám sát là 9.150. Tổng số trường hợp nhập cảnh đã được theo dõi tại tỉnh là 1.170 trường hợp. Tổng số mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 là 11.095 trường hợp.
Hiện 8 mẫu được lấy xét nghiệm, có kết quả dương tính (6 trường hợp tại tỉnh; 2 trường hợp nhập cảnh); nghi ngờ 8 mẫu; âm tính 9.503 mẫu; chờ kết quả 1.576 mẫu.
Tổng số mẫu được xét nghiệm trong ngày là 1.566 mẫu.
Tổng số trường hợp đang cách ly tại tỉnh là 2.065 (cách ly tập trung, tự nguyện: 75; cách ly tập trung: 313; tại cơ sở y tế: 42; cách ly tại nhà: 1.635).
Ngày 3/5, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 vận chuyển an toàn 8 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 để cách ly, điều trị. Các trường hợp đều có liên quan đến quán Karaoke Sunny Đồng Sơn (Xuân Thượng 1) Phúc Thắng, Phúc Yên, Vĩnh Phúc và Trung tâm chăm sóc sức khỏe Hoa Sen nơi từng có 1 trường hợp mắc Covid-19 là chuyên gia người Trung Quốc về trên địa bàn tỉnh.
Hiện tỉnh Vĩnh Phúc đã kích hoạt toàn bộ cả hệ thống chính trị sẵn sàng đáp ứng phòng, chống dịch như đang trong tình huống có dịch Kiên định 5 nguyên tắc phòng chống dịch đã đề ra từ đầu và xuyên suốt các giai đoạn “Ngăn chặn - Phát hiện - Cách ly - Khoanh vùng và Dập dịch” theo phương châm 4 tại chỗ.
Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo phòng, chống  dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh Sở Y tế, Công An tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị khẩn trương điều tra, rà soát, cách ly y tế và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp là các trường hợp tiếp xúc vòng 1 (F1), tiếp xúc vòng 2 (F2) có liên quan đến Bệnh nhân mắc Covid-19 người Trung Quốc và các trường hợp có liên quan mới mắc khác. Khoanh vùng dịch tễ tất cả các địa điểm đi/đến/qua/ở của trường hợp mắc Covid-19 và các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 của TP Phúc Yên.
Thiết lập vùng cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đối với Bệnh viện đa khoa khu vực Phúc Yên. Thông tin cụ thể tất cả các địa điểm của các trường hợp mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh đến các tỉnh, thành phố và tại tỉnh Vĩnh Phúc để truy vết, cách ly, xét nghiệm sàng lọc các trường hợp có tiếp xúc.
Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch đối với các trường hợp liên quan đến điểm có dịch Covid-19 của tỉnh/TP: Hà Nam, Hà Nội, Hưng Yên, thành phố Hồ Chí Minh và các địa điểm có dịch khác theo Thông báo của Bộ Y tế. Kích hoạt các khu cách ly y tế tập trung tại Trường quân sự tỉnh, tại Trung đoàn 834 của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh; lên kế hoạch sẵn sàng khởi động Bệnh viện Dã chiến.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần