Vĩnh Phúc tiếp tục cách ly những người từ Hàn Quốc và Nhật Bản

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại Hàn Quốc và Nhật Bản, tỉnh Vĩnh Phúc đã họp về phương án cách ly những người từ Hàn Quốc và Nhật Bản.

 Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai công tác y tế năm 2020 và phòng chống dịch Covid-19 
Sáng 25/2, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Phong cho biết, trong những ngày qua, diễn biến dịch Covid-19 tại Vĩnh Phúc đã có những chuyển biến tích cực. Tính đến nay, 11 ca nhiễm bệnh tại Vĩnh Phúc đã được điều trị và cho kết quả âm tính.
Các trường hợp cách ly tại trường quân sự tỉnh là 96 người, trong đó có 1 trường hợp mới về từ Hàn Quốc.
Trong ngày 25/2, Sở Y tế Vĩnh Phúc khám rà soát các trường hợp này và cho ra khỏi khu cách ly 82 người đã qua 16 ngày cách lý mà không có dấu hiệu nhiễm bệnh.
Tuy nhiên, trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại Hàn Quốc và Nhật Bản, trong khi trên địa bàn Vĩnh Phúc có rất nhiều DN Hàn Quốc và Nhật Bản hoạt động do đó, số người Hàn và Nhật cư trú tại Vĩnh Phúc rất đông.  Số người Hàn Quốc là 1.005 và Nhật Bản là 29 người tạm trú trên địa bàn tỉnh.
Trong khi, công dân Vĩnh Phúc học tập và lao động tại Hàn Quốc là 433 người, tại Nhật Bản là 3.356 người. Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, sẽ có xu thế công dân Vĩnh Phúc từ Hàn Quốc, Nhật Bản trở về nước.
Về vấn đề này, sáng 25/2, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Phúc đã họp về phương án tiếp theo và diễn biến phòng dịch Covid-19, cụ thể là phương án cách ly những người từ Hàn Quốc và Nhật Bản. Đồng thời có chủ trương đầu tư trang thiết bị vật tư y tế cần thiết để tiếp tục phòng chống dịch bệnh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần