Virus viêm phổi "tấn công" thị trường chứng khoán châu Á

Hương Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đồng Nhân dân tệ giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần, trong khi các thiên đường an toàn như đồng Yên Nhật, vàng và trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng khi có lệnh phong tỏa trung tâm ổ dịch Vũ Hán của Trung Quốc từ đầu ngày thứ 5.

Ảnh minh họa.
Cổ phiếu châu Á hôm nay (23/1) sụt giảm, chứng kiến mức giảm lớn nhất của chứng khoán Trung Quốc trong hơn 8 tháng, khi các nhà đầu tư ngày càng lo lắng về sự bùng phát của loại virus đường hô hấp mới hiện đã lan đến 5 quốc gia.
Khả năng các hãng hàng không chịu ảnh hưởng từ dịch bệnh bùng phát cũng khiến giá dầu tương lai giảm xuống mức thấp nhất trong 7 tuần, trong khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế cảnh báo về thặng dư dầu và sự gia tăng lớn hơn dự kiến ​​của hàng tồn kho dầu thô Mỹ, tái hiện nỗi lo về nguồn cung dư thừa.
Chỉ số cổ phiếu châu Á - Thái Bình Dương trừ Nhật Bản .MIAPJ0000PUS giảm 1,07%. Cổ phiếu Trung Quốc .CSI300 lỗ 3.04%. Cổ phiếu tại Hồng Kông .HSI cũng bị đánh bại, giảm 1,91%, trong khi chỉ số chứng khoán Nikkei của Nhật Bản .N225 giảm 0,99%.
Đồng Nhân dân tệ của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 2 tuần, trong khi các thiên đường an toàn như đồng Yên Nhật Bản, vàng và trái phiếu kho bạc Mỹ đã tăng khi có lệnh phong tỏa trung tânm ổ dịch Vũ Hán của Trung Quốc từ đầu ngày thứ 5.
Số ca tử vong ở Trung Quốc do coronavirus mới đã tăng lên 17 người, với gần 600 trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận. Dịch bệnh đã gợi lên ký ức về Hội chứng hô hấp cấp SARS vào năm 2002 - 2003, từng giết chết gần 800 người trong đại dịch toàn cầu.
Dù khả năng dịch viêm phổi mới lớn mạnh nag mức độ SARS đến nay còn thấp, nhưng theo Michael McCarthy - Chiến lược gia trưởng tại CMC - thị truờng tài chính vẫn sẽ phản ứng thận trọng trước diễn biến gia tăng hiện nay