VKBIA ký kết hợp tác triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam

Luna Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 26/12, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết văn bản phối hợp và cam kết Triển khai Cuộc vận động xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động.

Trong khuôn khổ của sự kiện, Hiệp hội phát triển văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam (VNABC) đã ký kết hợp tác chính thức với Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) nhằm tăng cường việc phối hợp triển khai mạnh mẽ cuộc phát động này.
Hiệp hội tham dự buổi lễ ký kết tại Hà Nội 
Tại lễ ký kết, Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam Hồ Anh Tuấn cho biết: Phát triển văn hóa doanh nghiệp hiện nay thuận lợi thì ít, khó khăn lại rất nhiều. Nhiều doanh nghiệp vì sức ép cơm áo gạo tiền, vì cái lợi trước mắt mà ít chú trọng đến xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp và không sử dụng đó như một sức mạnh nội sinh, là nền tảng cho sự phát triển doanh nghiệp.
Trong thời gian qua, công việc quan trọng của VNABC đã được thực hiện nhằm triển khai Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về Ngày Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam và Cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” do Thủ tướng phát động.
Cụ thể, Hiệp hội đã xây dựng Quy chế tôn vinh “Doanh nghiệp văn hóa tiêu biểu”, xây dựng Bộ tiêu chí Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam, tổ chức lấy ý kiến rộng rãi về Quy chế tôn vinh và Bộ tiêu chí Văn hóa Doanh nghiệp Việt Nam, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quảng bá và phối hợp triển khai, tổ chức Diễn đàn quốc tế với chủ đề “Văn hóa doanh nghiệp - nền tảng để phát triển bền vững”, Festival Văn hóa doanh nghiệp “Bản sắc và hội nhập”, thành lập và hoạt động của Ban tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (gọi tắt là Ban Tổ chức 248 do Chủ tịch Hồ Anh Tuấn làm Trưởng ban).
Trong thời gian tới, việc phát triển văn hóa doanh nghiệp đến với các doanh nghiệp doanh nhân kiều bào ở trên thế giới là điều hết sức quan trọng trong việc triển khai Cuộc vận động này.
Đại diện 2 hiệp hội ký kết hợp tác
Theo ông Trần Hải Linh - Ủy viên Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA), một trong những nhiệm vụ và sứ mệnh của VKBIA là Tập hợp, thu hút và phát huy sức mạnh của mạng lưới doanh nhân, doanh nghiệp người Việt Nam, Hàn Quốc và trên khắp thế giới. Qua đó, tăng cường hợp tác, liên doanh liên kết với nhau, tìm kiếm các cơ hội đầu tư kinh doanh trong và ngoài nước, hỗ trợ doanh nghiệp, địa phương, cơ quan, tổ chức trong nước trong chiến lược hội nhập và phát triển góp phần đưa nền kinh tế đất nước hòa nhập thị trường toàn cầu.
Để có thể đạt được mục tiêu đề ra thì phát triển văn hóa doanh nghiệp sẽ là điểm cốt lõi mà VKBIA muốn thông điệp đến các thành viên. Chính vì vậy, việc triển khai “Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Việt Nam do Thủ tướng Chính phủ phát động” đến rộng rãi doanh nhân, doanh nghiệp kiều bào và lan tỏa đến các nước khác mang ý nghĩa hết sức quan trọng.trong quá trình hội nhập quốc tế.
Nhân dịp này, ông Hồ Anh Tuấn - Trưởng Ban tổ chức triển khai cuộc vận động “Xây dựng Văn hóa doanh nghiệp Việt Nam” (gọi tắt là Ban Tổ chức 248) thay mặt Ban tổ chức 248 có lời mời ông Trần Hải Linh - Chủ tịch VKBIA tham gia Ban tổ chức Cuộc vận động này, và khẳng định sự ký kết và hợp tác giữa hai Hiệp hội lần này sẽ là dấu mốc quan trọng cho việc triển khai được rộng rãi và lan tỏa ra thế giới.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần