VKBIA tham dự Hội nghị kết nối kiều bào xây dựng quê hương, hội nhập và phát triển tại Tiền Giang

Brian Nguyen
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/12, UBND tỉnh Tiền Giang phối hợp với Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài tại TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị kết nối kiều bào với địa phương chung sức xây dựng quê hương, hội nhập và phát triển năm 2019.

Hội nghị kết nối kiều bào với địa phương được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang, là cơ hội để kiều bào làm việc, kết nối giao lưu, tìm hiểu các cơ hội đầu tư kinh doanh, hỗ trợ địa phương trong quá trình hội nhập để mang lại hiệu quả thiết thực về lâu dài. Hội nghị thu hút đông đảo kiều bào là những doanh nhân, những chuyên gia, tri thức có nhiều kinh nghiệm trong ở các lĩnh vực, ngành nghề hiện đang sinh sống và làm việc trong và ngoài nước.
VKBIA  tham khảo các gian hàng nông sản của tỉnh Tiền Giang.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Trần Văn Dũng thông tin đến các đại biểu tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019 và một số giải pháp sẽ được tỉnh Tiền Giang tập trung thực hiện trong năm 2020. Đồng thời biểu dương những đóng góp tích cực của kiều bào trên các lĩnh vực: Kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội… Tiền Giang đã trở thành đô thị vệ tinh và là điểm kết nối giao thương giữa khu vực ĐBSCL với TP Hồ Chí Minh.
Năm 2019, tình hình kinh tế xã hội tỉnh Tiền Giang đạt nhiều kết quả tích cực, nhất là các lĩnh vực sản xuất công nghiệp, thương mại, thu hút khách du lịch, thu hút đầu tư, doanh nghiệp thành lập mới, thu hút ngân sách đạt 11,2 tỷ đồng (xếp thứ ba khu vực ĐBSCL).
Ông Trần Văn Dũng nhấn mạnh tuy đạt được những kết quả rất tích cực nhưng Tiền Giang cũng gặp không ít khó khăn trong phát triển sản xuất nông nghiệp, thủy sản theo hướng hiện đại, chất lượng; cơ sở hạ tầng giao thông còn hạn chế; tỷ lệ đô thị hóa còn thấp; lĩnh vực đào tạo, chăm sóc sức khỏe chưa đáp ứng nhu cầu người dân.
Ông cũng kêu gọi kiều bào cùng với tỉnh thực hiện tốt các mục tiêu kinh tế - xã hội năm 2020, góp phần xây dựng tỉnh Tiền Giang ngày càng phát triển giàu mạnh.
VKBIA ký kết hợp tác với Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Tiền Giang
Phát biểu tại hội nghị, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP Hồ Chí Minh Phùng Công Dũng khẳng định chủ trương của Đảng, Nhà nước luôn xem người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời và là nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam.
Hội nghị kết nối kiều bào với địa phương được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang, là cơ hội để kiều bào làm việc, kết nối giao lưu, tìm hiểu các cơ hội đầu tư kinh doanh và mang lại hiệu quả thiết thực về lâu dài.
Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) Trần Hải Linh đã khái quát một số hoạt động tiêu biểu của VKBIA trong năm 2019, và lần này đoàn đại biểu VKBIA về tham dự Hội nghị không chỉ có kiều bào mà còn có các lãnh đạo các Tập đoàn, Doanh nghiệp, Quỹ đầu tư của Hàn Quốc là thành viên của VKBIA tham dự cùng nhằm mục đích hiểu hơn thêm các thông tin về thu hút đầu tư, xúc tiến thương mại tại địa phương.
Với mục tiêu chung của VKBIA không chỉ nhằm đẩy mạnh xúc tiến hợp tác giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Hàn Quốc mà còn hỗ trợ địa phương trong việc tăng cường kết nối, hỗ trợ địa phương trong việc thu hút những nhà đầu tư tiềm năng vào các lĩnh vực mà tỉnh đang cần.
Kết nối địa phương với địa phương, cũng như khẳng định sẽ tìm hiểu và đưa những ứng dụng khoa học công nghệ, cũng như áp dụng tiêu chuẩn công nghệ của Hàn Quốc vào các sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của Tiền Giang, nhằm đảm bảo điều kiện đưa các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam vào thị trường Hàn Quốc và xa hơn là vươn ra các thị trường khác trên thế giới.
VKBIA trao nhà tình nghĩa cho gia đình liệt sĩ tại tỉnh Tiền Giang.
Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) đã trao một căn nhà tình nghĩa cho 1 gia đình liệt sĩ, có công với cách mạng tại Thạch Nhựt, Gò Công Tây, Tiền Giang, và cũng thực hiện lễ ký kết hợp tác giữa Hiệp hội Doanh nghiệp Tiền Giang và Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc.
Cũng vào thời điểm này thì đại diện của Hiệp hội Doanh nhân và Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA) cũng đã tham dự Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với Doanh nghiệp được tổ chức tại Hà Nội vào 23/12/2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần