VKBIA và VKEIA tặng khẩu trang cho cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc

Văn Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/4, đại diện Hiệp hội Doanh nhân & Đầu tư Việt Nam - Hàn Quốc (VKBIA), và Hội Chuyên gia - Trí thức Việt Nam - Hàn Quốc (VKEIA) đã thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc gửi tặng 3.000 khẩu trang tới cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc.

 Đại sứ Nguyễn Vũ Tú nhận quà ủng hộ từ đại diện VKBIA - VKEIA
Thay mặt Đại sứ quán và cộng đồng người Việt tại Hàn Quốc, Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Nguyễn Vũ Tú đã gửi lời cảm ơn tới VKBIA và VKEIA. Đại sứ nhấn mạnh, món quà tặng lần này không chỉ là sự ủng hộ về vật chất, mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn đối với cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc trong công tác phòng chống dịch Covid-19.
Đại sứ Nguyễn Vũ Tú cho biết, Đại sứ quán và đại diện cộng đồng sẽ kịp thời trao món quà đầy ý nghĩa này tới tận tay bà con Việt Nam tại các địa phương tại Hàn Quốc đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất do dịch bệnh. Đại sứ cũng hoan nghênh VKBIA đã chủ động có những hoạt động ủng hộ cho cộng đồng tại vùng tâm dịch Daegu Gyeongbok, ngay khi dịch mới bùng phát mạnh ở Hàn Quốc, và sau đó đã có hàng loạt các hoạt động kêu gọi ủng hộ phòng chống Covid-19 ở cả Việt Nam và Hàn Quốc. Hội cũng đã đến trực tiếp đến các khu vực cách ly tại Việt Nam để tặng quà hỗ trợ cho người dân Việt Nam và Hàn Quốc, góp phần quan trọng trong việc gắn kết và phát triển tình hữu nghị giữa 2 nước.
Theo Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC), cho tới nay đã có 2 trường hợp người Việt Nam sinh sống tại Hàn Quốc bị mắc Covid-19, và cơ quan này đã gửi thông tin về các bệnh nhân đến Bộ Y tế Việt Nam theo Điều lệ Y tế Quốc tế (IHR). Người Việt Nam sinh sống, học tập và làm việc tại Hàn Quốc trong trường hợp bị mắc Covid-19 sẽ được chữa trị hoàn toàn miễn phí.
Trước đó ngày 4/4, VKEIA đã đến thăm, chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần và hỗ trợ 1.000 chiếc khẩu trang 3D ProMask 5 lớp y tế cao cấp, 50 chai gel rửa tay khô VR-X nano bạc 1L - tinh dầu thiên nhiên cho Bệnh viện Quận 2. Ngày 8/4/2020, VKEIA cũng đã đến thăm hỏi, động viên tinh thần và hỗ trợ 1.500 khẩu trang y tế, 1 thùng Gel rửa tay diệt khuẩn và 100 thùng nước bù khoáng cho Trường Quân sự Quân đoàn 4, một trong những đơn vị được giao nhiệm vụ làm khu cách ly tập trung phòng chống dịch Covid-19 tại TP Hồ Chí Minh. Những vật dụng thiết yếu này sẽ giúp các nhân viên y tế, bác sĩ, cán bộ, chiến sỹ tại khu cách ly thêm vững tâm chiến đấu và chiến thắng dịch bệnh.
“Đây là món quà vô giá, thể hiện sự giúp đỡ, san sẻ, đồng hành với ngành y nói chung và các chiến sĩ tham gia chống dịch tại Bệnh viện Quận 2 nói riêng”, bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc Bệnh viện Quận 2 chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần