V.League 2016: Lặng lẽ khai hội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hôm nay, V.League 2016 chính thức khai màn khắp các sân cỏ cả nước. Trái với những năm trước, giải vô địch quốc nội bắt đầu trong sự lặng lẽ.

Không có những bản hợp đồng bom tấn, chẳng thấy những tuyên bố hùng hồn, các đội bóng dường như đang cố gắng thay đổi nhằm trở lại giá trị đích thực thay sau giai đoạn phát triển nóng.

Không có bom tấn

Thị trường chuyển nhượng đã chính thức khép lại. Một số đội bóng vẫn còn 2 tuần để hoàn thiện lực lượng ngoại binh nhưng về cơ bản, lực lượng tham dự mùa giải mới đã được xác định. Một điểm chung là ở mùa giải này, các đội bóng đã thắt chặt chi tiêu cho mua sắm cầu thủ. Từ ngoại binh đến nội binh đều không có những bản hợp đồng gây sốc về giá trị.
Ngô Hoàng Thịnh đã quyết định đầu quân cho FLC Thanh Hóa.
Ngô Hoàng Thịnh đã quyết định đầu quân cho FLC Thanh Hóa.
Các đội bóng không mua những ngoại binh tiền tấn. Những cầu thủ ngoại dù khẳng định được thương hiệu nhưng cũng không được mua với cái giá cao ngất. Các đội bóng sẵn sàng đánh cược với cầu thủ mới với giá rẻ chứ nhất định không chịu tham gia vào cuộc đua tiền. Và hệ quả là hầu hết các đội bóng đều tham gia vào hành trình khó nhọc là tìm kiếm những cầu thủ những nhân tố mới. Đây cũng chính là điều mang đến hiệu ứng tích cực cho mùa giải bởi ngoài việc tiết kiệm được chi phí, sân chơi sẽ có thêm những làn gió mới đáng để chờ đợi.

Bên cạnh đó, việc tuyển chọn cầu thủ nội cũng có những diễn biến mới. Các đội bóng chỉ kí hợp động có giá trị vừa phải. Bản thân các ngôi sao cũng kiếm tìm sự ổn định ở đội bóng cũ thay vì đến với đội bóng mới. Chỉ có vài bản hợp đồng đáng chú ý như: Hoàng Thịnh, Văn Bình về Thanh Hóa, Thanh Hiền đến Than Quảng Ninh hay sự điều chuyển nhân sự giữa các đội bóng của bầu Hiển. Người trong cuộc không tiết lộ giá trị các bản hợp đồng nhưng thông tin có được, đã không có những cơn mưa tiền nhằm có được sự phục vụ của những ngôi sao kể trên.

Thế giới đơn cực

Mùa giải trước, Bình Dương vô địch một cách thuyết phục. Họ quá mạnh trong một V.League mà các đại gia đang xuống sức. Hà Nội T&T không đủ sự ổn định để làm đối trọng với Bình Dương. FLC Thanh Hóa thì chưa đủ bề dày để tranh bá xưng hùng. Và mùa giải này, giới chuyên môn nhận định rằng, có thể, Bình Dương vẫn ở cảnh một mình về đích. Bất chấp việc chia tay một loạt cầu thủ do không còn phù hợp hay bị chấn thương thì Bình Dương vẫn ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của cuộc chơi. Họ vẫn sở hữu một dàn cầu thủ gồm rất nhiều ngôi sao. Bên cạnh đó, họ còn có sự bổ sung của một số cầu thủ U19 quốc gia vốn rất có chất lượng. Vậy nên, sẽ chẳng ngạc nhiên nếu đội bóng này nhanh chóng về đích ở V.League 2016.

Hai đội bóng cũng được cho là ứng viên và có khả năng cạnh tranh với Bình Dương là Hà Nội T&T và FLC Thanh Hóa. Mùa giải này, Hà Nội T&T là một đội ngũ trẻ trung với hơn một chục cầu thủ U23 QG. Đây là đội ngũ có chất lượng nhưng cái thiếu của họ chính là bản lĩnh và sự ổn định trong chặng đường dài. Đó là chưa kể đến việc, đội bóng này đã chia tay HLV kỳ cựu Phan Thanh Hùng và đang được dẫn dắt bởi nhà cầm quân trẻ tuổi Phạm Minh Đức.

Với FLC Thanh Hóa, đội bóng này luôn có thừa tham vọng và nền tảng tài chính. Họ cũng có những cầu thủ tốt nhưng lại thiếu một lực lượng có chiều sâu để tham dự cuộc đua khốc liệt. Vậy nên, nếu đội bóng xứ Thanh lọt vào Top như mùa giải trước cũng được cho là thành công với những gì đang có.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần