VN-Index tăng nhẹ, nhóm nhà đầu tư nước ngoài bán ròng trở lại

Hà Lâm
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (24/5), chỉ số VN-Index tăng 1.81 điểm (0.24%) lên 742.74 điểm; chỉ số HNX-Index tăng 1.07 điểm (1.16%), lên 92.96 điểm.

Sau phiên giao dịch ngày 23/5, bước sang phiên 24/5, áp lực bán tiếp tục tăng cao. Đầu giờ giao dịch buổi sáng áp lực bán tăng mạnh đã khiến cho chỉ số VN-Index giảm về mức thấp nhất trong ngày ở mức 737.30 điểm, áp lực bán lần thứ hai diễn ra vào cuối phiên giao dịch buổi chiều khi nhiều cổ phiếu tăng giá mạnh, nhất là các cổ phiếu nhóm chứng khoán, ngân hàng đã kìm hãm đà tăng của chỉ số VN-Index.
 Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)
Nhóm cổ phiếu chứng khoán và nhóm cổ phiếu ngân hàng hôm nay tiếp tục là tâm điểm của dòng tiền khi nhiều cổ phiếu đã được đẩy lên giá trần trong ngày giao dịch. Hai nhóm cổ phiếu này đã giúp cho VN-Index thoát khỏi một phiên giảm điểm, thống kê cho thấy trong 10 cổ phiếu có mức tăng ảnh hưởng lớn nhất đến VN-Index thì trong đó có 6 cổ phiếu ngân hàng, tài chính. SHS tăng kịch trần lên 11.600 đồng.
Ngược lại, hai cổ phiếu đã có thời gian tăng khá dài trước đây lại là nguyên nhân chính kìm hãm đà tăng điểm của VN-Index là cổ phiếu ROS và PLX. Theo nhận định của chuyên gia công ty chứng khoán Vietinbank, một trong những tác nhân quan trọng khiến hai cổ phiếu này giảm điểm có thể liên quan tới giao dịch của nhóm nhà đầu tư nước ngoài. Thời gian trước đây, cổ phiếu PLX luôn thuộc nhóm 10 cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua ròng nhiều nhất thì ngày hôm nay điều này đã không diễn ra, trong khi đó ROS là cổ phiếu đứng đầu trong danh sách bán ròng.

Khối lượng khớp lệnh trong ngày hôm nay trên HOSE giảm mạnh so với phiên giao dịch trước đó (đạt 198.9 triệu cổ phiếu), tương ứng giảm 23.41%. Nhóm nhà đầu tư nước ngoài đã bán ròng trở lại trong phiên giao dịch hôm nay với giá trị bán ròng trên HOSE đạt 191.7 tỷ đồng.
Thống kê cho thấy, sự áp đảo về bán ròng của ROS ( giá trị bán ròng cổ phiếu này hôm nay lên tới 239.1 tỷ đồng ) đã quyết định rất nhiều đến chênh lệch giá trị mua bán ròng của nhóm nhà đầu tư nước ngoài... Nếu loại trừ giao dịch của cổ phiếu ROS, nhóm này vẫn mua ròng gần 50 tỷ đồng. HBC là cổ phiếu được khối ngoại mua ròng nhiều nhất với 34.34 tỷ đồng. Tiếp theo là VNM (23.62 tỷ), BID (18,71 tỷ), HPG (18.28 tỷ)...

Tính chung toàn thị trường, tuy khối lượng giảm nhưng giá trị giao dịch tăng nhẹ so với giá trị giao dịch phiên trước đó, điều đó cho thấy dòng tiền của nhóm nhà đầu tư trong nước đã bù đắp vào sự sụt giảm dòng tiền của nhóm nhà đầu tư nước ngoài.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần