VNA khai thác tàu bay mới và thay đổi hệ thống nhận diện thương hiệu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vietnam Airlines cho biết sẽ đưa vào khai thác tàu bay mới Boeing 798-9, Airbus A350-900 và thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu trong đó có đồng phục dành cho phi công, tiếp viên và nhân viên.

Đồng phục mới của VNA được trình diễn để lấy ý kiến khách hàng.
Đồng phục mới của VNA được trình diễn để lấy ý kiến khách hàng.
Trên 2 chuyến bay khứ hồi hành trình Hà Nội - TP Hồ Chí Minh ngày 7 - 8/3, Vietnam Airlines đã tổ chức trình diễn đồng phục mới dành cho tiếp viên mới và khảo sát lấy ý kiến khách hàng về mẫu đồng phục này.

Ông Lê Trường Giang, người phát ngôn của Tổng Công ty Hàng không Quốc gia Việt Nam -Vietnam Airlines (VNA) cho biết: "Trong quá trình thiết kế, nghiên cứu, phát triển ý tưởng và tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực mỹ thuật, thời trang, lần giới thiệu lấy ý kiến công chúng này là bước cuối cùng để hoàn thiện trước khi chính thức đưa vào sử dụng mẫu thiết kế này vào cuối tháng 5 năm nay".“Đây là hạng mục quan trọng trong hệ thống nhận diện thương hiệu. Đồng phục phi công, tiếp viên và nhân viên cũng được thay đổi cho phù hợp trong định hướng tổng thể, phù hợp với màu sắc của logo, máy bay và các hạng mục khác như thiết kế phòng chờ, quầy vé, quầy làm thủ tục, hệ thống thẻ nhãn, biển hiệu...”, đại diện VNA nói.

Cũng trong thời điểm này, VNA sẽ đưa vào khai thác tàu bay mới Boeing 798-9, Airbus A350-900 và thay đổi toàn bộ hệ thống nhận diện thương hiệu.

Được biết, VNA đã lựa chọn Công ty tư vấn thiết kế của Mỹ là Kubo Design để tư vấn thực hiện kế hoạch nhận diện mới của VNA trong nhiều năm qua. Chủ trì thiết kế đồng phục lần này là nhà thiết kế Minh Hạnh, thực hiện các sản phẩm dành cho phi công, tiếp viên nam là các công ty May Đức Giang, May 10. Riêng áo dài và tất cả những trang phục dành cho tiếp viên nữ do công ty May Tiền Tiến thực hiện.

Đồng phục dành cho phi công và nam tiếp viên là hình tượng hoa sen của logo Vietnam Airlines và hình triện chữ Vạn - tượng trưng cho bình an, may mắn, tốt lành. Với nữ tiếp viên, hoa văn trên đồng phục là mô típ hoa sen cách điệu - tượng trưng cho sức sống mãnh liệt và sự thanh cao.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần