VNG, Thegioididong vào top công ty tăng trưởng nhanh trên toàn cầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Doanh nghiệp phải có vai trò tiên phong, có tính chất kiến tạo nền kinh tế khu vực, cam kết cải thiện hiện trạng ở khu vực nói riêng và thế giới nói chung, có nhiều đóng góp cho sự phát triển cộng đồng tại nước nhà.

Hai công ty hoạt động trong lĩnh vực công nghệ của Việt Nam là VNG và Thegioididong đã được Diễn đàn Kinh tế Thế giới vinh danh ở nhóm các công ty tăng trưởng nhanh trên toàn cầu (Global Growth Companies) trong khuôn khổ Hội nghị thường niên diễn ra tại Manila, Philippines từ ngày 21/5- 23/05.

Trong thông báo phát đi sớm 23/5, phía VNG cho hay, để nhận được danh hiệu trên, doanh nghiệp này phải hội đủ những điều kiện khá gắt gao từ Diễn đàn Kinh tế Thế giới như có tốc độ tăng trưởng hằng năm không dưới 15% hơn hai năm liên tiếp; có mục đích, phát triển vững chắc theo kế hoạch đề ra. 

Ngoài ra, doanh nghiệp phải có vai trò tiên phong, có tính chất kiến tạo nền kinh tế khu vực, cam kết cải thiện hiện trạng ở khu vực nói riêng và thế giới nói chung, có nhiều đóng góp cho sự phát triển cộng đồng tại nước nhà.
Các doanh nghiệp được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới. (Nguồn: VNG)
Các doanh nghiệp được vinh danh tại Diễn đàn Kinh tế Thế giới. (Nguồn: VNG)
Trong khi đó, Thegioididong là doanh nghiệp vận hành hai chuỗi siêu thị bán lẻ điện thoại, điện máy thuộc loại “khủng” nhất Việt Nam hiện nay với 238 siêu thị trên toàn quốc và dự kiến tới cuối 2014, con số siêu thị của thegioididong.com sẽ là 260.

Năm 2013, Thegioididong công bố mức doanh thu 7.822 tỷ đồng, lợi nhuận 250 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với 2012. Mức lợi nhuận quý 1 năm 2014 đạt 168,6 tỷ đồng, tăng gấp 4 lần so với cùng kỳ năm trước và đã đạt gần 40% kế hoạch năm (435 tỷ đồng). 

Dự kiến, trong năm 2014, Thegioididong sẽ niêm yết trên sàn chứng khoán với mức giá mỗi cổ phiếu được dự tính là 85.000 đồng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần