VNPT đã thực hiện tốt việc tái cơ cấu

Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - “VNPT là DN nổi trội so với các tập đoàn kinh tế của Việt Nam, đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng về việc tái cơ cấu, thoái vốn ngoài ngành” - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng nhấn mạnh trong buổi làm việc giữa Tổ công tác của Thủ tướng với VNPT ngày 15/3.

Báo cáo trước Tổ công tác của Thủ tướng, ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc VNPT cho biết, VNPT đã cơ bản hoàn thành tái cơ cấu 2016. Sau 3 năm liên tiếp, lợi nhuận của VNPT liên tục tăng 20%/năm, lợi nhuận tăng gấp đôi. Hiện VNPT đang có số thuê bao 38,6 triệu, trong đó có 31 triệu thuê bao VinaPhone. Kết quả sản xuất kinh doanh 2 tháng đầu năm 2017, lợi nhuận của VNPT tăng 16,2%, doanh thu tăng 9% so với cùng kỳ năm ngoái.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Liên quan tới việc thực hiện chủ trương chặn tin nhắn, SIM rác của Chính phủ và Bộ TT&TT, ông Phạm Đức Long cho biết, VNPT đã tiến hành đầu tư các giải pháp chặn tin nhắn rác. "Nếu như trước đây, mỗi ngày có khoảng 100.000 tin nhắn rác trên mạng VinaPhone thì hiện còn khoảng 2.000 tin/31 triệu thuê bao vì đối tượng phát tán thiên biến vạn hóa nên phải cập nhật thông tin để xử lý", ông Long thông tin.
Bên cạnh đó, những DN ký hợp đồng ủy quyền không nghiêm túc sẽ hủy hợp đồng, khóa tài khoản. Trong thời gian qua, VNPT đã điều chuyển 3 giám đốc tỉnh, hạ thi đua 18 đơn vị thực hiện không nghiêm việc này. Tuy nhiên, hiện vẫn còn tồn đọng một số SIM đã kích hoạt trước trên kênh phân phối.
Hiện, VNPT đã thuê tư vấn để xây dựng Trung tâm an ninh mạng. Với mục tiêu trở thành nhà sản xuất công nghệ cao, VNPT đang thành lập 1 nhà máy ở Hòa Lạc và xây dựng trung tâm R&D để nghiên cứu phát triển sản phẩm. VNPT cũng đang xây dựng nhà máy đầu tiên để sản xuất sợi quang phục vụ cho thị trường trong nước và xuất khẩu…
Chuyển lời biểu dương của Thủ tướng tới VNPT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng - Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ cho biết, việc thoái vốn ngoài ngành của VNPT có hiệu quả cao thu về cho Nhà nước, tạo hạ tầng tốt xây dựng Chính phủ điện tử, giúp cho các bộ, ngành cải cách hành chính gắn với ứng dụng CNTT, giúp các địa phương xây dựng thành phố thông minh…
Thời gian tới, Thủ tướng mong muốn VNPT sẽ có bước phát triển mới trong 5 lĩnh vực. Thứ nhất, vẫn phải tích cực, chủ động thực hiện tốt tái cơ cấu Tập đoàn. Thứ hai, VNPT cần quyết liệt trong xử lý các vấn đề như an toàn, an ninh thông tin, tin nhắn rác, SIM rác. Thứ ba, Thủ tướng mong muốn VNPT sẽ góp phần tích cực hơn vào quá trình này xây dựng Chính phủ điện tử. Thứ tư, Tập đoàn đã sản xuất một số sản phẩm công nghệ cao, Thủ tướng mong muốn VNPT cần cố gắng trong thời gian sớm nhất trở thành tập đoàn sản xuất công nghệ cao. Thứ năm, vấn đề dịch vụ công là cực kỳ quan trọng, VNPT trong thời gian tới cần tiếp tục góp phần giảm thời gian, giấy tờ thực hiện thủ tục, đơn giản hóa quy trình để tạo điều kiện cho người dân và DN.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần