VNPT, Viettel hoàn thành chuyển mã vùng điện thoại cố định đợt 2

Tin, ảnh: Thu Trang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/4, đại diện các doanh nghiệp VNPT và Viettel đều khẳng định đã chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định giai đoạn 2 tại 23 tỉnh, thành phố thành công.

Viettel đã hoàn thành kế hoạch chuyển đổi mã vùng cố định cho 23 tỉnh, thành phố thuộc giai đoạn 2. Mặc dù số tỉnh gấp đôi so với giai đoạn 1 song quá trình chuyển đổi mã vùng ở giai đoạn 2 của Viettel chỉ diễn ra trong khoảng 30 phút, không gây gián đoạn thông tin và ảnh hưởng tới dịch vụ của khách hàng.
Đến 0h00 sáng 15/4, việc chuyển đổi và kiểm tra sau chuyển đổi tại các tỉnh, thành đã hoàn thành, kết nối thông suốt tất cả các hướng nội mạng, ngoại mạng và quốc tế, đảm bảo nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng ngay từ hôm nay.

Đại diện VNPT cũng khẳng định đã hoàn thành đổi mã vùng 23 tỉnh, thành giai đoạn 2. Sau khi thực hiện chuyển mã tỉnh các tổng đài đều hoạt động tốt. Trước đó, phía VNPT cho biết đã sẵn sàng các phương án kỹ thuật và truyền thông để thực hiện chuyển đổi mã vùng Giai đoạn 2 theo đúng kế hoạch, hạn chế tối đa ảnh hưởng tới khách hàng. Người dùng sẽ vẫn có thể quay số theo cả mã vùng cũ và mã vùng mới trong 30 ngày sau thời điểm chuyển đổi. Âm thông báo đổi số sẽ được tiếp tục trong 1 tháng tiếp theo, khi thuê bao quay số theo mã vùng cũ sẽ có hướng dẫn để quay số lại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần